Cung cấp Internet “sạch” cho ngành giáo dục

A.T| 16/12/2010 16:12

Không chỉ triển khai kết nối và cung cấp dịch vụ Internet miễn phí cho toàn ngành giáo dục Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) còn đang triển khai thử nghiệm giải pháp làm sạch môi trường Internet cho ngành giáo dục.

 Theo đó, với giải pháp làm sạch môi trường Internet của Viettel, các trang web có nội dung xấu, thông tin không lành mạnh từ nước ngoài sẽ được ngăn chặn và kiểm soát trên hệ thống của Viettel trước khi được cung cấp cho khách hàng. Như vậy, toàn bộ các thông tin độc hại trên môi trường Internet cung cấp cho ngành giáo dục đều được kiểm soát. Một đường truyền Internet sạch là điều mà các bậc cha mẹ, thầy, cô giáo mong muốn khi con cái, thế hệ tương lai của đất nước tiếp cận với Internet.

Toàn bộ ý tưởng và giải pháp này đều do các kỹ sư Viettel triển khai thực hiện, tiết kiệm được khoảng 1 triệu USD so với giá chào mua của nhà cung cấp. Giải pháp tương tự này trên thế giới đang được nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet triển khai cho khách hàng cá nhân. Viettel hy vọng sẽ chính thức triển khai được giải pháp này trong thời gian sớm nhất.

Viettel đã hoàn thành 100% chương trình kết nối mạng Internet với gần 30.000 cơ sở của ngành giáo dục Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Chưa kể đến chi phí đầu tư ban đầu (thiết bị, xây lắp…) và chi phí thường xuyên (thuê kênh, bảo dưỡng, quản lý…) duy trì dịch vụ, theo tính toán, để cung cấp miễn phí dịch vụ Internet cho toàn ngành giáo dục, mỗi ngày Viettel sẽ miễn thu khoảng 1 tỷ đồng cước phí lưu lượng và thuê bao, tương đương với khoảng 350 tỷ đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp Internet “sạch” cho ngành giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO