Công ty Thử thách Việt khẳng định đã hướng dẫn đúng kỹ thuật

Báo Lâm Đồng| 23/09/2018 14:45

Đó là khẳng định của Công ty TNHH Thử thách Việt, đơn vị tổ chức tour du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) cho đoàn khách có du khách người Hàn Quốc vừa tử nạn tại khu vực thác Datanla hôm nay…

Liên quan đến vụ du khách người Hàn Quốc Jang Won Seok (SN 1995) tham gia tour du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) tại thác Đatanla và tử vong, ông Phan Văn Chung – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thử thách Việt (đơn vị tổ chức tour DLTTMH cho đoàn khách), thông tin: Du khách người Hàn Quốc cùng 10 vị khách khác có quốc tịch Canada, Anh, Hàn Quốc và Bỉ cùng 3 hướng dẫn viên của Công ty đã hoàn thành xong 3 hoạt động trước là nhảy trên vách đá, đu dây trên vách đá và trượt nước thành công. Đến hoạt động nhảy tự do từ vách đá cao 11 mét xuống nước, du khách Jang Won Seok nhảy sau 3 người bạn cùng chơi và gặp nạn.

Trao đổi với phóng viên, ông Chung cho biết: Mặc dù đã được HDV hướng dẫn cách nhảy, nhưng du khách Jang Won Seok đã tiếp nước sai kỹ thuật. Đó là phải tiếp nước theo phương thẳng đứng để diện tích tiếp nước của cơ thể là nhỏ nhất. Nhưng, vị khách lại tiếp nước toàn thân theo phương song song, sấp mặt xuống nước, nên bị trụy tim và dù đã được lực lượng cứu hộ tại chỗ sơ cứu nhưng nạn nhân vẫn không qua khỏi. 

Phó Giám đốc Công ty TNHH Thử thách Việt, khẳng định: “HDV chính trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cho đoàn khách đã được cấp thẻ HDV quốc tế và đã có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch thể thao mạo hiểm; đã hướng dẫn đúng kỹ thuật và 10 vị khách chung đoàn cũng khẳng định điều đó. Các trang thiết bị bảo hộ cho khách đầy đủ, được nhập khẩu từ châu Âu theo tiêu chuẩn cao nhất của nhà sản xuất, được kiểm tra hằng ngày. Du khách Jang Won Seok ở 3 hoạt động trước không có biểu hiện e ngại hay lo sợ gì. Đây là sự cố vô cùng đáng tiếc, ngoài tầm kiểm soát. Công ty sẽ cố gắng hợp tác với các cơ quan hữu quan và làm hết trách nhiệm của mình”. 

Được biết, Công ty TNHH Thử thách Việt là một trong 10 doanh nghiệp du lịch, lữ hành của tỉnh Lâm Đồng được cấp chứng nhận đủ điều kiện tổ chức và kinh doanh DLTTMH.

Vách đá nơi du khách Hàn Quốc nhảy tiếp nước tử vong
Vách đá nơi du khách Hàn Quốc nhảy tiếp nước tử vong
Các lực lượng chức năng đưa thi thể du khách tử nạn ra khỏi khu vực thác và xe đưa về Đà Lạt
Các lực lượng chức năng đưa thi thể du khách tử nạn ra khỏi khu vực thác và xe đưa về Đà Lạt

LÊ HOA  - VÕ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thử thách Việt khẳng định đã hướng dẫn đúng kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO