Ngành du lịch TP.HCM cần sớm có giải pháp thu hút khách Trung Quốc

PV| 13/01/2023 07:19

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch thành phố năm 2023 nhằm đưa ra các giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc.

Theo đó, trong năm 2023 TP.HCM đặt mục tiêu thu hút khoảng khoảng 5 triệu lượt quốc tế; khách nội địa khoảng 35 triệu lượt và tổng thu du lịch ước đạt khoảng 160.000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trong năm nay ngành du lịch thành phố sẽ tập trung triển khai Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, với mục tiêu chính là tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố; chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng. Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố. Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch…

Liên quan đến việc đẩy mạnh thu hút du khách Trung Quốc, bà giám đốc Sở Du lịch thành phố cũng cho biết thời điểm trước dịch, thị trường Trung Quốc chiếm tỉ trọng lớn đối với du lịch thành phố cũng như cả nước. Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch, ngành du lịch thành phố có định hướng tái cơ cấu thị trường nội địa và quốc tế, tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm. 

Tuy nhiên, phân khúc khách tại thị trường này mà thành phố đẩy mạnh xúc tiến sẽ tập trung vào nhóm khách trung và cao cấp, doanh nhân, nhà đầu tư... Các thành phố mà TP.HCM dự kiến đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến là Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyền... để đưa thông tin thành phố là điểm đến an toàn, đã sẵn sàng mở cửa, chào đón khách từ quốc gia này.

Ngành du lịch đã nhộn nhịp trở lại nhưng vẫn ngóng khách Trung Quốc, nhất là dòng khách trung cao cấp để phục hồi nhanh chóng hơn. Ảnh: Người Lao Động.

Trung Quốc là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam) và số người dân Việt Nam đi du lịch Trung Quốc (đạt khoảng 4,5 triệu lượt) cũng đứng đầu danh sách khách outbound (hướng ngoại) của Việt Nam.

Trong 3 năm qua khi Trung Quốc thực hiện chính sách Zero Covid, Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đã thiếu vắng nguồn khách lớn này. Do vậy khi Chính phủ Trung Quốc tuyên bố mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 8/1/2023 đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho du lịch toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch TP.HCM cần sớm có giải pháp thu hút khách Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO