Công nghệ tiên tiến dùng cho ngành đóng giày dép

TƯỜNG NGUYÊN| 14/10/2020 12:34

KHPTO - Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) vừa tổ chức hội thảo thương mại trực tuyến với chủ đề “Công nghệ hóa sản xuất giày dép một cách hiệu quả nhất” hôm 29/9. Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp đến từ Vùng lãnh thổ Đài Loan giới thiệu các sản phẩm với công nghệ tiên tiến phục vụ tự động hóa sản xuất giày dép.

Tham gia hội thảo là 5 doanh nghiệp Đài Loan, gồm: Công ty TNHH Chenfull International; Công ty TNHH Tien Kang; Công ty TNHH Ye Hone Enterprise; Công ty TNHH King Steel Machinery và Công ty TNHH Sincere Pioneer Enterprise.

Mở đầu cho hội thảo trực tuyến là đại diện từ Công ty Chenfull International, gồm: Peter Hsueh - phó chủ tịch điều hành và David Chang - phó chủ tịch phát triển sản phẩm. Tại đây, Chenful International đã giới thiệu các sản phẩm hàng đầu của mình, gồm: máy cố định dáng mũi giày (tracer toe lasting machine) điều khiển bằng servo thế hệ mới để phun keo; máy đinh dáng dành cho giày nữ, đặc biệt là giày cao gót với khả năng thích ứng với nhiều độ cao giày khác nhau.

Bên cạnh đó, Chenfull cũng giới thiệu dây chuyền sản xuất PUR tự động sử dụng quét 3D độ phân giải cao cho phép nhận dạng thông minh đế ngoài, để sử dụng keo PUR nhanh hơn và nhất quán hơn bằng cánh tay robot.

Đại diện đến từ Công ty TNHH Tien Kang là ông Will Huang - quản lý kinh doanh khu vực, đã chia sẻ về dòng sản phẩm nổi trội của họ là máy Phylon tự động áp dụng các ứng dụng công nghệ đúc nén EVA tiên tiến. Hiệu quả làm mát sẽ quyết định chất lượng của đế trong CMEVA để đảm bảo chất lượng sản xuất nhất quán. Một sản phẩm đặc biệt được Tien Kang giới thiệu đến các đối tác là máy ép phun cho giày boot nhựa, sản phẩm đánh dấu sự hợp tác về kỹ thuật giữa Tien Kang và thương hiệu hàng đầu của Ý là Wintech. Thiết kế cấu trúc của máy do công ty đến từ Ý thực hiện trên kỹ thuật mới nhất của châu Âu. Sản phẩm này thích hợp cho các loại giày boot có độ cao lên đến 490 mm.

Cũng tại hội thảo này, ông Sean Yu - quản lý của Công ty Ye Hone Enterprise, đã giới thiệu về sản phẩm máy kéo mũi giày mới nhất của họ. Sản phẩm này đã và đang được các nhà máy sản xuất giày của Ý ưa chuộng. Thiết bị này có khả năng thay đổi các kiểu giày cũng như xác định được các cỡ (size) giày lớn, nhỏ khác nhau. Đồng thời, nó có ưu điểm là dễ điều khiển, chỉ thông qua các thao tác trên màn hình và tích hợp động cơ servo với hai vòi phun dành cho việc làm nóng chảy xi măng đế giày. Ye Hone là một trong số ít các công ty ở châu Á có sản phẩm đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao của các nhà sản xuất giày tại Ý.

Công ty King Steel với đại diện kinh doanh là cô Michelle Chan đã chia sẻ về các sản phẩm của King Steel, chúng đều được trang bị hệ thống kẹp và đầu phun đa năng (MICS) để tạo sự linh hoạt và hiệu quả. Các kim phun di chuyển và trượt tự do giữa 6 bộ kẹp. Sáu kích thước hoặc kiểu mẫu khác nhau của khuôn được sản xuất đồng thời. King Steel tự hào giới thiệu máy phun cao su hai màu đầu tiên trên thế giới.

Kết thúc buổi hội thảo trực tuyến là phần giới thiệu của Jim Chan - giám đốc kinh doanh của Công ty Sincere Pioneer Enterprise. Theo đó, công ty này sản xuất máy ép được trang bị hộp thông minh TISM cho phép cập nhật thời gian thực trong vận hành lên hệ thống IoT, giúp nhanh chóng phát hiện các sai sót nếu có. Họ đã thành công trong việc kết hợp cánh tay robot trong máy kéo mũi giày và ép đế giày. Sincere Pioneer đã phát triển máy kéo dài mũi giày điều khiển bằng servo trực quan mới nhất; thiết lập vị trí trực quan gót giày điều khiển 4 trục và máy kéo dài bên, cho phép thay đổi nhanh chóng trên nhiều loại giày khác nhau và kiểm soát việc sử dụng xi măng, giúp giảm 70% lượng xi măng sử dụng.

Ông Jim Chan - đại diện Sincere Pioneer giới thiệu các công nghệ nổi trội của hãng.

Với hội thảo trực tuyến được tổ chức bởi TAITRA, các công ty đến từ Đài Loan nói trên đã tung ra các công nghệ sản xuất tiên tiến của họ trên phạm vi toàn cầu, giúp các doanh nghiệp sản xuất giày dép đang tìm kiếm giải pháp nhằm đạt năng suất tốt hơn, đồng thời thực hiện các dự án xã hội CSR để phát triển bền vững. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi mẫu mã nhanh chóng, tiết kiệm nguyên liệu và chi phí nhân công, rút ngắn thời gian sản xuất cũng như giảm các chất hóa học có hại cho cơ thể con người và môi trường.

Khách hàng có thể xem lại Hội thảo trực tuyến về sản xuất thông minh Đài Loan: “Công nghệ hóa sản xuất giày dép một cách hiệu quả nhất” tại https://youtu.be/ uSignlIikO8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ tiên tiến dùng cho ngành đóng giày dép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO