Khánh thành “Trung tâm Thiết kế Vi mạch Khu Công nghệ Cao TP.HCM - SHTP Chip Design Center (SCDC)”

Khởi Nguyên| 21/10/2022 12:28

Ngày 21/10/2022, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ Cao (SHTP Training) khánh thành Trung tâm Thiết kế Vi mạch Khu Công nghệ Cao TP.HCM” (SCDC) và ra mắt Phòng thiết kế Vi mạch (Chip Design Lab).

Đây là cơ sở hạ tầng quan trọng đầu tiên của Trung tâm Thiết kế Vi mạch Khu Công nghệ Cao TP.HCM - SHTP Chip Design Center (SCDC) để triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết với Công ty Synopsys ngày 26/8/2022. Đây sẽ là nơi cung cấp các li-xăng phần mềm thiết kế của Synopsys đến các trường, viện thông qua mạng riêng ảo (VPN); tổ chức các khóa đào tạo Train-the-Trainers (ToT) về thiết kế vi mạch cho giảng viên các trường, viện; đồng thời tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về thiết kế vi mạch.

Phòng thiết kế vi mạch (Chip Design Lab) được xây dựng trong thời gian chưa đến 2 tháng kể từ sau ngày ký kết hợp tác với Công ty Synopsys, hoàn toàn dựa trên nguồn lực xã hội hóa. Điều này thể hiện sự cam kết của SHTP trong việc góp phần tận dụng các cơ hội đang mở ra cho Việt Nam trong việc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Ngày 26/8/2022, Khu Công nghệ Cao TP.HCM (SHTP) và Công ty Synopsys đã ký kết hợp tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực thiết kế vi mạch nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực đang tăng cao.

Theo đó, Synopsys sẽ tài trợ cho SHTP 30 li-xăng phần mềm thiết kế vi mạch của Synopsys và hỗ trợ hình thành Trung tâm thiết kế vi mạch Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh – SHTP Chip Design Center (SCDC), thiết chế quan trọng trong thúc đẩy phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam trong thời gian đến.

SCDC sẽ từng bước xây dựng các cơ sở hạ tầng và nguồn lực để triển khai các dịch vụ sau:

Thứ nhất, cung cấp li-xăng phần mềm thiết kế vi mạch đến các trường, viện; triển khai các khóa đào tạo Train-the-Trainers (ToT) về thiết kế vi mạch cho giảng viên các trường, viện, và; tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về thiết kế vi mạch, các khóa đào tạo IPC (International Process Control);

Thứ hai, kết nối với các công ty chế tạo chipđể triển khai dịch vụ MPW (Multi Project Wafer) để hỗ trợ các nhóm nghiên cứu, các doanh nghiệp khởi nghiệp tape-out chip với chi phí thấp;

Thứ ba, cung cấp các cơ sở hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ đóng gói và thử nghiệm vi mạch;

Thứ tư, triển khai các chương trình hợp tác quốc tế để huy động các nguồn lực quốc tế phục vụ cho mục tiêu phát triển công nghiệp phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam.

Công trình nhỏ, Trung tâm Thiết kế Vi mạch, được khánh thành vào dịp Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập SHTP (24/10/2002 – 24/10/2022) có ý nghĩa biểu tượng, đánh dấu cho giai đoạn phát triển mới của SHTP, giai đoạn tập trung vào kiến tạo các ngành công nghiệp công nghệ cao, có tính đột phá và lan tỏa cao.   

Trong thời gian đến, SHTP sẽ tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các cơ sở hạ tầng của SCDC trên cơ sở khai thác, huy động một các sáng tạo các nguồn lực khác nhau để cung cấp các dịch vụ thiết thực, góp phần tích cực vào xây dựng nền móng của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam.     

Trung tâm Đào tạo Khu Công Nghệ Cao (SHTP Training) là một trong 04 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao. Trung tâm Đào tạo được thành lập với nhiệm vụ đào tạo, phát triển và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các lĩnh vực công nghệ cao thông qua các chương trình đào tạo thích nghi, đa dạng về nội dung và hình thức, phù hợp nhu cầu thực tiễn của người lao động và người sử dụng lao động trong và ngoài Khu Công nghệ Cao TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành “Trung tâm Thiết kế Vi mạch Khu Công nghệ Cao TP.HCM - SHTP Chip Design Center (SCDC)”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO