Công nghệ làm ngọt nước tự nhiên và siêu tinh lọc bằng màng RO

Bài, ảnh: Việt Thy| 09/08/2019 23:28

KHPTO - Nhằm mang đến công nghệ mới trong hệ thống lọc nước uống và xử lý nước cấp tại trường học, bệnh viện, các hộ gia đình và doanh nghiệp sản xuất. Vừa qua, Trung tâm thông tin và thống kê KH&CN TP.HCM (CESTI – Sở KH&CN TP.HCM) phối hợp với Công ty công nghệ lọc nước Việt Úc tổ chức hội thảo giới thiệu “Công nghệ làm ngọt nước tự nhiên và siêu tinh lọc bằng màng RO”.

Công nghệ lọc nước tinh khiết này là sự kết hợp đồng bộ giữa hệ thống lọc nước và hệ thống xử lý nước bằng phương pháp thẩm thấu ngược (RO), có khả năng loại bỏ lần lượt các chất huyền phù, các ion kim loại (Cl-, Ca2+, Mg2+…), các vi khuẩn, vi trùng gây bệnh… có trong hệ thống nước.

Đặc biệt, nước sau khi qua hệ thống lọc RO sẽ được chuyển qua hệ thống làm ngọt nước đa năng (sử dụng công nghệ độc quyền) làm tăng độ ngọt, giúp tăng cường chất lượng nguồn nước, tạo vị ngọt thanh nhẹ tự nhiên cho nguồn nước. Hạt lọc bằng thiên nhiên không có tác dụng phụ, bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn 6-1:2010/BYT ban hành; tuân thủ quy định của pháp luật về môi trường, về an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm.

Hệ thống gồm các hệ thống lọc thô, cột lọc đa tần, cột lọc khử độc tố, cột Ion, máy bơm trợ lực, hệ thống RO, bộ lọc thô inox, hệ thống điều khiển, máy sát khuẩn Ozon, cột ngọt nước, lọc tinh inox…  

- Cột lọc đa tần: là cột lọc gồm có sỏi, cát thạch anh, bim, colosex, mangansse. Ở cột lọc này, nước được khử FE, nitrat, nitrit, ổn định pH, loại bỏ các kim loại nặng.

- Cột lọc khử độc tố: có khả năng khử mùi, màu do những hợp chất hữu cơ gây ra và đồng thời khử hầu hết lượng dư chất Clorin có trong nguồn nước thủy cục và có khả năng hấp thu rất cao lượng hóa chất nông nghiệp và những chất tẩy rửa có trong nguồn nước nhờ than hoạt tính.

- Cột Ion: hạt cation (+) có cấu tạo từ Na+ hoặc H+ trong hạt nhựa. Nước sau khi đi qua hạt cation sẽ loại bỏ các ion (+) gây hại trong nước.

- Cột lọc tinh: có tác dụng lọc lại các cặn bã nằm lơ lửng trong nước có kích thước rất nhỏ.

- Cột ngọt nước: có tác dụng tạo vị ngọt, thanh nhẹ cho nguồn nước.

Công nghệ RO đã được chứng minh là một trong những quy trình xử lý nước tinh khiết hiệu quả và được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Quy trình này có thể loại bỏ tạp chất kích thước 0,0001 micron (nhỏ hơn đường kính sợi tóc 500.000 lần). Do đó, nước được lọc tinh khiết đến mức gần như chỉ còn lại H2O.

Với việc ứng dụng quy trình siêu tinh lọc bằng màng RO, Công tyViệt Úc cũng cam kết hệ thống làm ngọt nước của đơn vị ứng dụng công nghệ hiện đại, cho ra chất lượng nước tinh khiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ làm ngọt nước tự nhiên và siêu tinh lọc bằng màng RO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO