Công nghệ chỉnh nha vô hình

HỒNG DUNG| 28/06/2022 21:38

KHPTO - Để khắc phục các khuyết điểm như răng mọc lộn xộn - chen chúc, răng thưa, hô, móm, cắn hở... việc chỉnh nha (niềng răng thẩm mỹ) có thể mang lại hàm răng đều, đảm bảo khả năng ăn nhai, đem lại nụ cười tự tin, hài hòa cho từng khuôn mặt. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là niềng rang độ tuổi nào thì tốt nhất?

BS. Nguyễn Thị Giang - chuyên gia răng hàm mặt của Bệnh viện FV, nhận định: Thời điểm niềng răng phải được cụ thể hóa cho từng trường hợp. Tùy thuộc vào tình trạng răng của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra thời điểm niềng thích hợp. Do vậy, để hàm răng mọc đẹp nhất, ngay khi con có hàm răng sữa, cha mẹ nên đưa bé đến gặp nha sĩ để kiểm tra định kỳ.

Hiện có nhiều công nghệ niềng răng, cần biết chọn lựa công nghệ niềng răng phù hợp để mang lại hiệu quả tối ưu. Công nghệ chỉnh nha hiện đại, tiện lợi nhất thời điểm hiện tại là niềng răng với khay đeo trong suốt Vincismile, dành cho mọi lứa tuổi.

Theo BS. Giang, phương pháp này không sử dụng mắc cài có thể gây khó chịu như thông thường mà sẽ dùng các khay trong suốt để điều chỉnh và sắp xếp từng chiếc răng về vị trí mong muốn trên cung hàm nên đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình niềng.

Chỉnh nha bằng phương pháp đeo khay trong suốt được ví như “công nghệ chỉnh răng vô hình” vì rất khó nhận thấy. Quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ đeo khay trong suốt không mắc cài theo hướng dẫn từ nha sĩ, tái khám và thay khay định kỳ giúp răng dần điều chỉnh vị trí.

Chỉnh nha tại Bệnh viện FV.

“Với ưu điểm là chiếc khay niềng có thể tháo rời, bạn có thể lấy chúng ra để ăn uống và đánh răng một cách thoải mái. Đồng thời, khay đeo trong suốt nên việc chỉnh nha không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của người đeo. Nhưng để có được kết quả tốt, người lớn nên đeo định hình từ 20 – 22 giờ một ngày”, BS. Giang, lưu ý.

Bên cạnh đó, chỉnh nha Vincismile kết hợp với công nghệ đồ họa máy tính 3D Scheme tiên tiến, nên người dùng có thể nhìn thấy trước những chiếc răng mọc lệch sẽ dần đi vào đúng vị trí như mong muốn.

Quy trình chỉnh nha bằng VinciSmile tại FV có 6 bước. Tại buổi thăm khám đầu tiên, bệnh nhân sẽ được nha sĩ kiểm tra, scan răng, chụp hình, chụp phim X-quang và tư vấn điều trị. Sau đó, nha sĩ lên kế hoạch điều trị mô phỏng bằng phần mềm để định hình vị trí cung hàm mong muốn và sản xuất khay Vincismile.

Sau khi nhận khay từ nhà sản xuất, nha sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng và vệ sinh khay đeo theo từng giai đoạn, tái khám theo lịch hẹn để nha sĩ kiểm tra và nhận khay đeo cho giai đoạn chỉnh nha tiếp theo. Ở lần thăm khám cuối, bệnh nhân sẽ được chụp phim X-quang, lấy dấu silicone và xác nhận hoàn tất quá trình điều trị duy trì.

Theo Bệnh viện FV, từ nay đến ngày 30/9/2022, bệnh viện này sẽ giảm 15% chi phí chỉnh nha bằng công nghệ niềng răng trong suốt Vincismile.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ chỉnh nha vô hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO