Công nghệ bảng dạy học tương tác thông minh Activeboard

N.Q| 03/01/2011 10:27

Hiện nay ở TP. HCM và các tỉnh, thành khác đang triển khai cho giáo viên sử dụng phần mềm dạy học tương tác. Công nghệ bảng dạy học tương tác thông minh Activeboard đang là một cuộc cách mạng hóa trong giảng dạy, giúp cho giáo viên chuẩn bị bài giảng nhanh chóng và dễ dàng; tạo, triển khai theo ý muốn và tích hợp nội dung các văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh, thí nghiệm ảo, trắc nghiệm, đánh giá và kết nối Intemet vào trong bài giảng tương tác. So với dạy học theo cách trình chiếu thì phương pháp này có ưu điểm hơn hẳn.

Đi kèm với bảng dạy học tương tác thông minh Activeboard là phần mềm thiết kế bài giảng, phần mềm giảng dạy và phần mềm đánh giá, thư viện tài nguyên số Activesoftware. Ngoài ra, khi học, học sinh được sử dụng thiết bị trả lời (còn gọi là thiết bị phản hồi) cầm tay cá nhân Activote, cho phép phản hồi tức thì các thông tin của học sinh và của toàn lớp học, kèm theo là các bảng thống kê, phân tích kết quả nhằm đánh giá chính xác và nâng cao hiệu quả dạy học. Hệ thống này có thư viện tài nguyên giáo dục phong phú, đầy đủ, các chủ đề môn học được sắp xếp khoa học, phục vụ cho thiết kế bài giảng, thực hành giảng dạy, học nhóm và cho phép cập nhật mới.

So sánh phương pháp này với phương pháp dạy học trình chiếu, ThS.Nguyễn Ngọc Tài , Viện nghiên cứu giáo dục cho biết, ưu điểm của nó là giáo viên chỉ cần trình độ A là có thể sử dụng được các phần mềm, thời gian thiết kế cũng nhanh hơn (theo nguyên thắc kéo – thả); thư viện tài nguyên giáo dục không có sẵn trong phần mềm dạy học trình chiếu, nhưng ở phương pháp tương tác thì có tích hợp sẵn và dễ dàng sử dụng để biên soạn, giảng dạy, kể cả cập nhật mới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ bảng dạy học tương tác thông minh Activeboard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO