Công bố nhãn hiệu tập thể thanh trà Huế - Phong Thu

T.L| 09/10/2017 09:40

Sở  khoa học và công nghệ  tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND xã Phong Thu, huyện Phong Điền  vừa  tổ chức lễ công bố nhãn hiệu thanh trà Huế - Phong Thu.

Thực hiện chủ trương của tỉnh Thừa Thiên Huế về xây dựng và phát triển thương hiệu thanh trà Huế trở thành một thương hiệu có uy tín trên thị trường, từ năm 2007, nhãn hiệu tập thể thanh trà Huế đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận với chủ nhãn hiệu là Hợp tác xã nông nghiệp Thủy Biều, thành phố Huế. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã có hai địa phương trồng thanh trà trên địa bàn tỉnh đã được Hợp tác xã nông nghiệp Thủy Biều “chia sẻ” quyền sở hữu nhãn hiệu thanh trà Huế, đó là thanh trà Huế - Hương Vân và thanh trà Huế - Phong Thu.

Việc  công bố nhãn hiệu thanh trà Huế - Phong Thu là một hoạt động nhằm quảng bá và nâng cao giá trị sản phẩm thanh trà Huế. Đây là bước đi đầu tiên mở ra một triển vọng lớn cho đặc sản Huế nói chung và sản phẩm thanh trà nói riêng. Tại phường Hương Vân, huyện Hương Trà và xã Phong Thu, huyện Phong Điền, người trồng thanh trà đang phấn khởi bởi sản lượng thanh trà năm 2017 thu hoạch tăng hơn các năm trước, giá cao và đầu ra ổn định. Hiện thanh trà Huế được bán ở nhiều đại lý, siêu thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố nhãn hiệu tập thể thanh trà Huế - Phong Thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO