Cổ phiếu Xiaomi đã lên sàn chứng khoán

C.K.N| 25/06/2018 16:26

KHPTO - Theo thông tin được Xiaomi loan báo trong sáng nay 25/6, thì số lượng cổ phiếu được bán ra là 2.179.585.000 cổ phiếu; trong đó tại Hong Kong có 108.980.000 cổ phiếu (có thể sẽ được điều chỉnh) và 2.070.605.000 cổ phiếu quốc tế (cũng có thể sẽ điều chỉnh). Giá khởi điểm cho mỗi cổ phiếu của Xiaomi là từ 17 - 22 đô la Hong Kong.> Khai trương cửa hàng Xiaomi ủy quyền đầu tiên tại Hà Nội

Quy trình lên sàn chứng khoán Hong Kong đã được công bố lúc 9 giờ ngày 25/6/2018; dự kiến sẽ kết thúc vào lúc 12 giờ ngày 28/6/2018.

Nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phiếu đầu ngành của Xiaomi từ ngày 9/7/2018 với mã là 1810.

Goldman Sachs, Morgan Stanley và CLSA là các nhà đầu tư chung, điều phối toàn cầu, điều hành và quản lý chính của việc niêm yết cổ phiếu toàn cầu.

Xiaomi dự định sẽ dùng khoản thu nhập từ lần phát hành cổ phiếu này cho các mục đích:

- Khoảng 30% dành cho nghiên cứu và phát triển các sản phẩm trọng yếu như smartphone, tivi thông minh, laptop, loa AI và router thông minh.

- Khoảng 30% dành cho đầu tư và mở rộng cũng như giữ vững sức mạnh hệ sinh thái của Xiaomi dành cho mảng IoT và các sản phẩm phục vụ đời sống, cũng như các dịch vụ Internet di động.

- Khoảng 30% để mở rộng trên toàn cầu, như không giới hạn việc thuê các nhân sự nội địa ở các mảng kinh doanh và đầu tư vào các đối tác bán lẻ.

- Khoảng 10% dành cho đầu tư và những hợp tác khác.

Xiaomi sẽ có hệ thống quyền được biểu quyết, có hiệu lực ngay sau khi hoàn thành phát hành cổ phiếu toàn cầu. Theo cấu trúc này, những cổ đông của Xiaomi sẽ có cổ phiếu hạng A và hạng B. Mỗi cổ phiếu hạng A sẽ dành cho nhà đầu tư 10 quyền biểu quyết, và mỗi cổ phiếu hạng B sẽ dành cho nhà đầu tư 1 quyền biểu quyết.

Lei Jun - giám đốc điều hành, nhà sáng lập Xiaomi, kiêm chủ tịch hội đồng quản trị, nói: “Hôm nay chúng tôi chuẩn bị để bước sang một trang mới trong chuyến hành trình của mình. Thành tựu của Xiaomi cho đến nay là đã phác họa được sức mạnh cũng như sự phát triển cho mô hình của chúng tôi. Trong 7 năm thành lập, doanh thu hàng năm của chúng tôi đạt được 100 tỉ Nhân dân tệ mỗi năm”.

Mô hình kinh doanh “triathlon” của Xiaomi gồm 3 trục: phần cứng sáng tạo, chất lượng cao và thiết kế đẹp tập trung mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu Xiaomi đã lên sàn chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO