Cơ hội nhận hơn 300 triệu đồng cho giới trẻ có giải pháp bảo vệ môi trường

TÔN GIA QUYỀN| 01/06/2017 08:21

KHPTO - Sáu nhà vô địch trẻ sẽ được nhận một khoản đầu tư hạt giống (seed funding) trị giá 15.000 USD cùng những tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm để hiện thức hóa các ý tưởng lớn vào cuộc sống. Ngày 18/6 tới đây là cơ hội cuối cùng cho những ai muốn nhận khoản đầu tư hơn 300 triệu đồng.

Chương trình môi trường Liên hợp quốc vừa khởi động cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của trái đất” nhằm hỗ trợ và tôn vinh các cá nhân trẻ từ 18 - 30 tuổi có những ý tưởng nổi bật về bảo vệ môi trường. 

Cuộc thi này do Covestro tài trợ và được cho là sẽ mang đến cơ hội toàn cho giới trẻ ra mắt những dự án sáng tạo nhằm nâng cao “sức khỏe” của trái đất nói chung.

Covestro là một trong những công ty polymer hàng đầu thế giới và cũng là công ty tiên phong trong việc kêu gọi và hỗ trợ các giải pháp sáng tạo với mục đích bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo Ngân hàng thế giới, Việt Nam được coi là một trong những nước bị tổn hại nhiều nhất từ biến đổi khí hậu. Sự phát triển nhanh chóng về kinh tế trong những thập kỷ vừa qua đã dẫn đến rất nhiều thách thức về mặt môi trường. Ô nhiễm nguồn nước, không khí và đất đai đang trở nên nghiêm trọng hơn. Có đến gần 60% lượng chất thải đang được thải ra môi trường nhưng không qua bất kỳ biện pháp xử lý nào.

Ông David Champion - tổng giám đốc Covestro Việt Nam, nói: “Tôi thấy ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng sáng tạo. Tôi mong muốn các bạn trẻ Việt Nam hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời này để trở thành một trong những người chiến thắng ở vòng chung kết toàn cầu, từ đó trở thành những nhân tố tiên phong trong việc bảo vệ môi trường”. 

Theo chia sẻ từ ông Patrick Thomas - CEO của  Covestro, tư duy và hành động bền vững là yếu tố then chốt trong việc bảo vệ trái đất, cũng như nâng cao sự an toàn và chất lượng sống cho hàng triệu người. “Covestro cam kết sẽ đóng góp thực hiện mục tiêu này bằng những sản phẩm và công nghệ không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho xã hội, mà còn giảm thiểu mức độ ảnh hưởng tới môi trường”, ông Patrick Thomas, cho biết.

Ông Erik Solheim - giám đốc điều hành chương trình ‘Môi trường Liên hợp quốc’, nói: “Tôi đã chứng kiến rất nhiều lần, khi giới trẻ được tạo cơ hội và nhận những hỗ trợ cần thiết thì họ sẽ trở thành những nhân tố hùng mạnh. Chúng tôi hi vọng rằng sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng tới hàng nghìn các bạn trẻ trên toàn thế giới để phát triển những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề môi trường mà họ quan tâm”.

Những nhà vô địch trẻ sẽ được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo toàn cầu, trong đó có ông Erik Solheim và ông Patrick Thomas. Họ sẽ được mời tham dự buổi tiệc vinh danh “Những nhà vô địch của trái đất”, dự kiến sẽ diễn ra tại Nairobi vào tháng 12 năm nay.

 Cơ hội đến hết ngày 18/6

Mỗi năm, sẽ có 6 bạn trẻ đại diện cho 6 khu vực toàn cầu của chương trình ‘Môi trường Liên hợp quốc’ được vinh danh là “Những nhà vô địch trẻ của trái đất”. Những nhà vô địch này sẽ nhận một khoản đầu tư hạt giống trị giá 15.000 USD và được tập huấn nâng cao, cùng tư vấn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm để hiện thức hóa các ý tưởng lớn về bảo vệ môi trường vào cuộc sống.

Trang web www.unep.org/youngchampions đang tiếp nhận đăng ký từ thí sinh đến ngày 18/6/2017.

Theo ban tổ chức cuộc thi này, quá trình tuyển chọn sẽ qua 3 vòng: vòng sơ khảo, vòng công khai và vòng chung kết.

Mỗi thí sinh tham dự phải trả lời một loạt các câu hỏi và nhận được sự giới thiệu của một nhà tài trợ.

Sau khi hội đồng giám khảo hoàn tất việc lựa chọn ở vòng chung kết cuộc thi, những người thắng cuộc sẽ được thông báo vào khoảng cuối tháng 9/2017 cùng lời mời tham dự buổi tiệc vinh danh “Những nhà vô địch của trái đất” được tổ chức vào ngày 5/12/2017 tại Nairobi, Kenya. Khi đó, ban tổ chức sẽ công bố các nhà vô địch trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội nhận hơn 300 triệu đồng cho giới trẻ có giải pháp bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO