Cơ hội ngắm động cơ hàng ngàn mã lực của Weichai

TÔN GIA QUYỀN| 28/03/2019 07:22

KHPTO - Tại Hội thảo “Giải pháp động lực hàng hải Weichai” diễn ra hôm 27/3/2019 ở TP.HCM, Weichai Power (nhà sản xuất động cơ cho các thiết bị vận tải đường bộ, đường biển, máy công nghiệp, máy nông nghiệp, máy phát điện, máy kỹ thuật....) đã chính thức công bố đưa động cơ cao cấp của tàu thuỷ Baudouin 12M26.3 ra thị trường.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Weichai tại Triển lãm quốc tế hàng hải INMEX Việt Nam, diễn ra từ ngày 27 – 29/3/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TP.HCM. Tại đây, Weichai đang trưng bày hàng loạt động cơ cao cấp, trong đó có loại lên đến hàng ngàn mã lực (HP).

Baudouin 12M26.3 là một trong những nghiên cứu mới nhất của Công ty Moteurs Baudouin (Pháp), một công ty con của Tập đoàn Weichai. Với lịch sử lâu đời và công nghệ động cơ tiên tiến của châu Âu, động cơ Baudouin được thiết kế tương đối nhỏ gọn nhưng đa dạng về tính năng, công suất lớn và tiết kiệm năng lượng.

“So với dòng sản phẩm trước đây, Baudouin 12M26.3 được cải tiến mạnh mẽ, như được thiết kế nhỏ gọn, 4 thì, phun trực tiếp với hệ thống điều khiển phun dầu bằng điện tử Common Rail”, đại diện của Weichai, cho biết.

Động cơ Baudouin 12M26.3 có 12 xi lanh V, đường kính xylanh/hành trình piston là 150/150 mm, dung tích 31,8 lít, dải công suất từ 1.200 – 1.650 HP (từ 883 - 1.214 kW). Loại động cơ này có hệ thống làm mát bằng nước, turbo tăng áp, hệ thống giám sát tiên tiến, có thể dừng khẩn cấp, chu kỳ bảo dưỡng lớn…

Đặc biệt, Baudouin 12M26.3 có thể thay thế lọc mà không cần dừng hoạt động của máy. Với những cơ chế vượt trội về mặt công nghệ, Baudouin 12M26.3 được xem là một lựa chọn lý tưởng để trang bị cho tàu vận chuyển hành khách. Loại máy này cũng đạt chứng nhận CCS, VR và các chứng chỉ khác.

Cùng với Baudouin 12M26.3, Wechai Power cũng giới thiệu hai động cơ khác là Weichai ECU+Common Rail và “King Kong thế hệ 2”.

Bộ ba hệ thống động cơ được Weichai tập trung giới thiệu trong dịp này, cùng với nhãn hiệu trăm năm tuổi Baudouin hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của các ngành vận tải, kỹ thuật hàng hải, du lịch và thủy sản của Việt Nam.

Weichai được thành lập năm 1946. Năm 2018, doanh thu của tập đoàn này đạt 35 tỷ USD. Weichai đã có mặt tại Việt Nam hơn 30 năm và cung cấp hơn 65.000 động cơ diesel cho tàu thuyền, máy phát điện, xe thương mại… Trong đó, có hơn 10.000 động cơ tàu thuyền. Đây cũng là nhà cung cấp động cơ tàu thuyền đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận VR, thị phần của động cơ tàu tư nhân đạt hơn 40%.

Theo chia sẻ từ bà Xue Hua - tổng giám đốc Weichai Việt Nam, trong 30 năm kinh doanh tại Việt Nam, Wechai luôn theo đuổi 3 giá trị.

Đầu tiên là tạo ra các sản phẩm cốt lõi có khả năng cạnh tranh. Trong lĩnh vực động cơ tàu thuyền, Wechai chú trọng vào việc phát triển các động cơ tốc độ trung bình và tốc độ cao, loại có công suất từ 30 – 12.240 HP.

Thứ hai, Wechai thường xuyên đổi mới công nghệ và nâng cấp khí thải. Trong 10 năm gần đây, Weichai đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Thứ ba, Wechai chú trọng việc tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng.

Weichai là nhà tài trợ chính thức năm thứ hai liên tiếp cho triển lãm quốc tế hàng hải INMEX Việt Nam, và là lần thứ 10 tham gia triển lãm. Triển lãm này hướng đến việc cung cấp nền tảng kinh doanh quốc tế toàn diện bao gồm tất cả các lĩnh vực như đóng tàu, sửa chữa tàu, vận chuyển, kỹ thuật hàng hải…

Khách tham quan tìm hiểu về động cơ Baudouin 12M26.3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội ngắm động cơ hàng ngàn mã lực của Weichai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO