Cơ hội học tiếp cho du học sinh về nước

NHƯ QUỲNH| 27/07/2020 07:24

KHPTO - Đại diện Trường đại học (ĐH) RMIT Việt Nam cho biết, nhà trường đã đưa ra chương trình học cho sinh viên nào không muốn việc học bị dở dang và lấy được tấm bằng cử nhân quốc tế. Các giải pháp toàn diện dành cho cả du học sinh từ RMIT Melbourne (Úc) và du học sinh từ các trường ĐH khác trên thế giới về nước tránh dịch, cũng như học sinh lớp 12 trong nước có ý định du học.

Ngoài lựa chọn du học tại RMIT Melbourne, du học sinh có thể chọn học tập tại RMIT Việt Nam và chuyển đổi tín chỉ quay lại trường ĐH ban đầu vào thời điểm thích hợp. RMIT sẽ hỗ trợ cung cấp mô tả chi tiết môn học, nhằm giúp sinh viên có đầy đủ thông tin để xác nhận số tín chỉ được miễn với trường ĐH ban đầu và giúp sinh viên tốt nghiệp đúng hạn. Lộ trình này càng thích hợp hơn với các bạn trẻ muốn tiết kiệm ngân sách, trải nghiệm cuộc sống sinh viên trong nước, cũng như tạo bước đệm thích nghi nếu có ý định trở về Việt Nam làm việc sau khi tốt nghiệp.

Đối với học sinh lớp 12 muốn đi du học, RMIT Việt Nam cũng mang đến hai lộ trình an toàn và thiết thực ngay lúc này. Lộ trình đầu tiên là học năm đầu tại RMIT Việt Nam, sau đó tham gia chương trình du học trao đổi và chuyển tiếp tới RMIT Melbourne (Úc) hoặc hơn 200 ĐH đối tác khác của trường trên toàn cầu như ĐH công nghệ Nanyang (Singapore), ĐH Birmingham (Anh), ĐH Bentley (Mỹ), ĐH Tokyo (Nhật Bản)... Hơn nữa, học sinh hoàn toàn có cơ hội nhận các suất học bổng trị giá đến 100% ngay khi nộp hồ sơ vào RMIT Việt Nam và chỉ phải đóng mức học phí như hiện đang phải đóng cho RMIT Việt Nam khi đi du học hoặc trao đổi ra nước ngoài, chẳng những tiết kiệm đáng kể thời gian và học phí mà vẫn có được tấm bằng cử nhân quốc tế.

Nếu học sinh không chọn được trường trong danh sách hơn 200 ĐH đối tác toàn cầu của RMIT Việt Nam, các bạn hoàn toàn có thể học tập trước tại đây, đợi dịch bệnh kết thúc rồi chuyển đổi tín chỉ sang một trường ĐH nước ngoài khác theo mong muốn. RMIT sẽ hỗ trợ liên hệ với các trường ĐH để tìm hiểu số lượng tín chỉ được miễn.

Tại Viện đào tạo quốc tế, Trường ĐH kinh tế TP.HCM, chương trình cử nhân kinh doanh Western Sydney hỗ trợ sinh viên học toàn thời gian tại Việt Nam theo giáo trình của Úc và được Trường ĐH Western Sydney cấp bằng. Viện cũng có chương trình cử nhân tài năng dành cho học sinh giỏi để thu hút thêm nhóm sinh viên tinh hoa. Ngoài ra, Trường ĐH kinh tế TP.HCM cũng triển khai chương trình liên kết với Trường ĐH Victoria của New Zealand, cho phép sinh viên học 1,5 năm tại Việt Nam, 1,5 năm tại New Zealand và lấy bằng quốc tế. Các chương trình này đều phù hợp cho cả sinh viên muốn đi du học và những sinh viên đã du học muốn về Việt Nam học chuyển tiếp.

Mới đây, thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã ký công văn gửi các cơ sở giáo dục ĐH, về việc tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch Covid-19. Theo đó, để hỗ trợ các du học sinh và sinh viên quốc tế có nguyện vọng được học tiếp tại Việt Nam, Bộ giáo dục và đào tạo đề nghị các trường triển khai thực hiện một số công việc liên quan đến tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế. Bao gồm, xem xét, tiếp nhận các du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế có nhu cầu, có đủ điều kiện tiếp tục học tập vào các chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài.

Quá trình này cần phù hợp với điều kiện tuyển sinh và năng lực đào tạo của trường. Người học được tiếp nhận phải đáp ứng yêu cầu đầu vào không thấp hơn điều kiện trúng tuyển chương trình đào tạo tương ứng của trường xin chuyển đến. Các cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam cần căn cứ vào chuẩn đầu ra, nội dung, yêu cầu của chương trình đào tạo tại trường và số tín chỉ, nội dung học tập, kết quả học tập mà người học đã tích lũy trong thời gian học ở cơ sở giáo dục nước ngoài để xem xét miễn giảm tín chỉ, học phần cho người học theo các quy định hiện hành. Đồng thời, tiến hành rà soát, mở rộng các đối tác để phát triển các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài và các hình thức hợp tác giáo dục khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội học tiếp cho du học sinh về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO