Có gì trong diễn đàn “Vietnam Data Summit 2022” sắp diễn ra tại TP.HCM?

LƯU TRIỀU TIÊN| 10/06/2022 22:34

KHPTO – Hội Tin học TP.HCM (HCA) vừa phối hợp với Western Digital Việt Nam hôm 10/6/2022 tổ chức họp báo công bố những hoạt động và nội dung chính cho diễn đàn “Vietnam data summit 2022: Để data lên tiếng”, sẽ diễn ra vào ngày 24/6/2022 tại khách sạn Caravelle Sài Gòn.

Trong xu hướng phát triển các đô thị thông minh, chính phủ số, doanh nghiệp số, công dân số, xã hội số…, để phát triển tốt một tổ chức hay một doanh nghiệp, ngoài vốn và nhân lực thì “dữ liệu” (data) được coi là nguồn lực không thể thiếu. “Chúng ta từng nhắc đến nhiều cụm từ chuyển đổi số, nhưng câu chuyện làm data chưa thật sự chuẩn chỉnh và hệ thống. Khi chủ doanh nghiệp chưa hiểu về làm data thì bài toán chuyển đổi số chưa thể rõ ràng”, đại diện HCA trăn trở.

Theo HCA, với mong muốn sẽ tạo nên một diễn đàn uy tín, chất lượng về cách tổ chức lưu trữ dữ liệu mang tính ứng dụng và kế thừa cao trong doanh nghiệp, HCA quyết định tổ chức diễn đàn này với sự đồng hành của Công ty Western Digital Việt Nam.

Phó chủ tịch HCA - ông Phí Anh Tuấn, cho biết: “HCA luôn ý thức rõ về vai trò, trách nhiệm, ‘sự dấn thân’ trong sự nghiệp phát triển của ngành công nghệ thông tin – truyền thông. Trong những năm gần đây, HCA thường đi đầu trong các chương trình, đề án chuyển đổi số không chỉ tại TP.HCM mà còn tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Vietnam data summit 2022 ra đời, với mong muốn kết nối các Data Analyst, Data Scientist; truyền tải thông tin đúng về việc lưu trữ, thu thập và phân tích dữ liệu giúp gia tăng giá trị, xây dựng văn hóa dữ liệu thời số hóa, hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả trong tổ chức, doanh nghiệp”.

Chia sẻ về việc đồng hành cùng HCA tổ chức diễn đàn này, ông Trương Bá Toàn – giám đốc Công ty Western Digital Việt Nam, nói: “1 trong 5 yếu tố quan trọng nhất của chuyển đổi số chính là data và analytics (tức là quản lý và phân tích dữ liệu). Là công ty công nghệ chuyên về hệ thống lưu trữ lớn trên thế giới, Western Digital hiện chiếm đến 40% hệ thống dữ liệu của thế giới. Chúng tôi nhận thức mình phải và nên góp phần vào công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam. Vì thế đã cùng HCA thực hiện Vietnam data summit với mục đích tạo ra một diễn đàn thật chất lượng dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tiếp cận, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của data. Qua đó, giúp doanh nghiệp tận dụng và xử lý tốt nguồn data hiện có, để biến chúng thành giá trị tài sản gia tăng theo thời gian”.

Một số nội dung chính của diễn đàn

Theo thông tin mà ban tổ chức diễn đàn này công bố tại buổi họp báo, diễn đàn Vietnam data summit 2022 sẽ tập trung xoay quanh các chủ đề về data với nội dung về:

- Vai trò của data trên hành trình chuyển đổi số.

- Xu hướng phát triển của data trên thế giới. Con đường quan trọng để chuyển DATA thành giá trị cho doanh nghiệp.

- Data cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

- Xây dựng đội ngũ xử lý data cho doanh nghiệp.

- Các “case study” từ doanh nghiệp khai thác data thành công.

- Xây dựng văn hóa xử lý data của doanh nghiệp.

Dự kiến, diễn đàn sẽ có sự tham gia chia sẻ từ chuyên gia trong và ngoài nước, gồm: Ông Toni Kristian Eliasz (Chuyên gia cao cấp về kỹ thuật số của Ngân hàng thế giới - World Bank), ông Albert Antoine (Chuyên gia cố vấn ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, đồng sáng lập Avaiga), ông Pierre Bonnet (CEO của Tibco Orchestra Networks Vietnam), ông Đào Đức Minh (CEO của Công ty VinBigData, thuộc Tập đoàn Vingroup), ông Lê Huy Minh Triết (Cố vấn công nghệ của Amazon Việt Nam - AWS), ông Damien Velly (Giám đốc hệ thống doanh nghiệp và phân tích dữ liệu của Công ty KMS Solutions)…

Đặc biệt, tại dễn đàn này còn có hoạt động “Data room” với phần trao đổi – tư vấn về việc xây dựng văn hóa data, tận dụng hệ thống data trong quá trình chuyển đổi số của 4 chuyên gia: Lê Hữu Tấn Tài (Phó giám đốc Công ty KMS Solutions), Phí Anh Tuấn (Chủ tịch kiêm tổng giám đốc PAT Consulting), Nguyễn Hải Triều (Sáng lập viên, tổng giám đốc PrimeData.ai), Phạm Kim Hoàn (Chuyên gia phân tích dữ liệu của TPBank).

Theo ông Vũ Anh Tuấn – Tổng thư ký HCA, thì “Data room” là điểm nhấn riêng và hữu ích của diễn đàn lần đầu tiên này. Với “Data room”, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc bất kỳ những ai quan tâm về data, chuyển đổi số, cách xử lý dữ liệu, xây dựng đội ngũ làm data… đều có thể trực tiếp gặp và trao đổi cùng chuyên gia để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Vũ Anh Tuấn, diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 400 khách tham dự, đến từ các cơ quan nhà nước, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, y tế, bất động sản, giáo dục, chuỗi bán lẻ... cùng các chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực data, chuyển đổi số.

Trong năm đầu tiên tổ chức, diễn đàn này hoàn toàn miễn phí dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân tham dự, có thể đăng ký tham dự trên trang web www.vietnamdatasumit.vn.

Trong tương lai, dự kiến diễn đàn này sẽ được tổ chức hàng năm, chuyên về các vấn đề của “Data”, như cung cấp “trend” về “data”, dữ liệu mang tính học thuật lẫn thực chiến...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gì trong diễn đàn “Vietnam Data Summit 2022” sắp diễn ra tại TP.HCM?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO