CLB thiện nguyện về với quê mình Quảng Ngãi, nơi trái tim nhân ái tỏa sáng

PV| 05/10/2017 21:44

KHPT - Số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, và các bạn đồng hành là thành viên CLB Thiện nguyên - Về với quê mình đã quyên góp hỗ trợ các gia đình nghèo, thăm khám chữa bệnh, cứu trợ lũ lụt, tặng quà Tết ở Quảng Ngãi... lên đến 1,7 tỷ đồng.

"Trong một buổi nhâm nhi cafe cuối năm 2014, chúng tôi gồm một nhóm bạn cựu học sinh nữ trung học và Trần Quốc Tuấn rôm rả ôn về những ký ức về cái Tết ở Quảng Ngãi quê tôi. Bỗng hình ảnh của cảnh đời cơ cực ngày xưa lại hiện về và chúng tôi một cách tự nhiên bật lên ý tưởng cùng nhau đóng góp ít tiền cho người nghèo ở quê ăn Têt. Thế là, ban đầu CLB Thiện Nguyện 100 Quảng Ngãi ra đời từ đó. Và xuất phát điểm từ tháng 5 năm 2015, CLB chính thức ra mắt lấy tên CLB Thiện Nguyện "Về Với Quê Mình - Quảng Ngãi", do anh Đoàn Thế Vinh làm chủ nhiệm". Đây là những chia sẻ của chị Thùy Trang, thành viên của CLB thiện nguyện  bày tỏ về lý do CLB ra đời.

CLB_1

Những hình ảnh thăm khám, phát thuốc, xây tặng nhà cho bà con nông dân nghèo ở Quảng Ngãi của CLB Thiện nguyện.

Chị tâm sự, rồi chúng tôi vô cùng thương tiếc khi anh Vinh đột ngột ra đi vào tháng 7 năm 2016. Sau đó, tháng 9 năm 2016 chị Kiều Minh Phụng đảm nhận nhiệm vụ thay anh Vinh và đưa CLB hoạt động cho đến nay...

Con số tổng kết hai năm đầu tiên (từ năm 2015 đến tháng 8/2016),số quỹ đóng góp gần 400 triệu mỗi năm nhưng đến năm thứ 3 (từ tháng 9/2016 - 8/2017) số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, thành viên CLB và các bạn đồng hành lên đến 1,7 tỷ. Tổng số tiền này được đưa vào 8 hoạt động chính của CLB như:  Hỗ trợ 67 hộ nghèo hàng tháng, học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà Hy Vọng, Tặng bò giống cho gia đình nông dân nghèo có khả năng chăn nuôi, khám chữa bệnh cho người nghèo, quà Tết cho người nghèo và lũ lụt  và tặng áo - tập vở cho học sinh nghèo niên học mới.

CLB VVQM-QN mong càng ngày càng mở rộng thêm vòng tay nhân ái, kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm, và luôn giữ ấm dòng máu yêu thương.. Chị Trang cho biết, CLB chúng tôi bước đi trên đôi chân nhỏ bé dưới sự ủng hộ chân thành của tất cả các bạn đồng hành, sự bảo bọc nhiệt tình của ban cố vấn, và luôn hướng tới phương châm tốt đẹp xuyên suốt quá trình hoạt động vủa mình trong hành trình làm tan chảy bớt nỗi khổ trên khuôn mặt của những mảnh đời bất hạnh. Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại, Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt nhất với tình yêu vĩ đại.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB thiện nguyện về với quê mình Quảng Ngãi, nơi trái tim nhân ái tỏa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO