Chuyển mạng giữ số: khách hàng đổ dồn về VinaPhone

CAO KIẾN NAM| 22/04/2019 14:58

KHPTO - Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng di động có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi. Đây cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất dù không giữ vị trí thống lĩnh thị trường.

Thước đo thực tế chất lượng dịch vụ

Theo số liệu của Cục viễn thông (thuộc Bộ thông tin và truyền thông), tính đến ngày 21/4/2018, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường).

MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông, đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Trước khi triển khai MNP, đại diện Bộ thông tin và truyền thông cho biết, việc thực hiện chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Vì thế, dịch vụ này sẽ buộc doanh nghiệp di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.

Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ, điều này đã được thể hiện. Số liệu của Cục viễn thông cho thấy, VinaPhone đang là nhà mạng có tỷ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi: có 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi. Đây cũng là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay, dù không phải là nhà mạng chiếm vị trí thống lĩnh thị trường.

Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, được đánh giá là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công cao nhất với 120.488 thuê bao đã gia nhập mạng VinaPhone, gấp 1,3 lần nhà mạng kế tiếp. VinaPhone cũng là 1 trong 2 nhà mạng có tỷ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ thông tin và truyền thông.

Ưu thế thuộc về sự đa dạng gói cước

Là khách hàng vừa chuyển mạng giữ số sang VinaPhone sau nhiều năm dùng dịch vụ nhà mạng khác, ông Lê Mạnh Thắng (Q.Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, sở dĩ ông chuyển sang mạng VinaPhone là để dùng gói cước gia đình, sản phẩm có sự tích hợp của cả 3 dịch vụ di động – Internet – Truyền hình. “Trước đây, riêng tiền Internet và truyền hình, tôi tốn hơn 500.000 đồng mỗi tháng, chưa tính cước di động. Nay chuyển sang gói cước gia đình, tôi chỉ mất 197.400 đồng một tháng đã có cả cáp quang, MyTV. Cái hay nữa là các thành viên trong gia đình gọi điện thoại và chia sẻ dữ liệu cho nhau miễn phí”, ông Thắng, cho biết.

Gói Gia đình được coi là “đặc sản” của VinaPhone trong cuộc đua thu hút thuê bao, bởi ưu thế tiết kiệm (nhất là tiêu dùng cước phí từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu, gồm: truyền hình, cáp quang, cước di động, data miễn phí trong gia đình.

Ngoài ra, VinaPhone đang tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói Data MAX nhưng không tăng cước phí; người dùng có thể lựa chọn gói cước ECO90 để có 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5 GB tốc độ cao với 90.0000 đồng/tháng.

VinaPhone cũng tung ra thị trường gói Data Roaming ưu đãi, gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng đến 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Chính sự đa dạng về gói cước, công với chính sách chăm sóc khách hàng, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về “Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019”, do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn.

Trước đó, tháng 2/2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.

Theo đánh giá của chuyên gia viễn thông, khi cuộc đua chuyển mạng giữ số triển khai, chỉ có chất lượng, sự hài lòng mới thu hút được người dùng. Nhà mạng muốn có nhiều thuê bao đăng ký chuyển đến phải thực sự có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Cũng từ đó, khách hàng là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển mạng giữ số: khách hàng đổ dồn về VinaPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO