Chuyển mạng giữ số điện thoại di động giữa 3 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone

CAO KIẾN NAM| 16/11/2018 10:59

KHPTO - Theo kế hoạch của Bộ thông tin và truyền thông, kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ “Chuyển mạng giữ số” (MNP) đối với thuê bao trả sau. Đến 3 tháng sau đó sẽ áp dụng cho toàn bộ thuê bao trả trước.

MNP là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.

. Nhà mạng đầu tiên loan báo sẽ triển khai dịch vụ MNP

Tiên phong trong việc loan báo đến báo chí về dịch vụ “chuyển mạng giữ số” là VinaPhone. Ngay từ ngày 5/11/2016, nhà mạng này đã phát đi thông cáo báo chí về những chuẩn bị cho dịch vụ chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11/2018.

VinaPhone loan báo: đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch MNP theo quy định của Bộ thông tin và truyền thông.

Theo người đại diện của VinaPhone, đến ngày 5/11/2018, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng… và sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số.

Cũng theo VinaPhone, các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ roaming (Chuyển vùng quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11/2018. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.

“Khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ thông tin và truyền thông chính thức được ban hành, VinaPhone sẽ nhập cuộc MNP với sự chuẩn bị kỹ càng về cơ sở hạ tầng dịch vụ”, đại diện VinaPhone, khẳng định trong thông cáo báo chí phát đi hôm 5/11.

MNP được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho VinaPhone thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại.

. Viettel sẵn sàng phục vụ MNP với giá cước 60.000 đồng

Đến ngày 14/11/2018, Viettel cũng đã loan báo sẵn sàng tiếp nhận các thuê bao chuyển sang mạng Viettel và giữ nguyên số từ ngày 16/11/2018 theo quy định của Bộ thông tin và truyền thông, cùng giá cước chuyển đổi của dịch vụ này.

Theo nhà mạng này, trước đó, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đội ngũ nhân sự Viettel đã được hoàn tất và đào tạo các nghiệp vụ liên quan để sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu chuyển mạng.

Trong thời gian đầu, dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được áp dụng cho các thuê bao trả sau, sau đó mở rộng cho thuê bao toàn mạng theo đúng lộ trình của Bộ thông tin và truyền thông.

Để gia nhập cộng đồng gần 70 triệu người sử dụng dịch vụ Viettel mà không phải đổi số điện thoại đang sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức:

- Đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc

- Truy cập ứng dụng My Viettel: tải và cài đặt từ trang web http://viettel.vn/app.

- Đăng ký chuyển mạng qua trang web http://viettel.vn/chuyenmanggiuso.

- Gọi tổng đài miễn cước 18008098 của Viettel để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. Cước chuyển mạng trọn gói là 60.000 đồng.

“Chính thức gia nhập thị trường thông tin di động từ tháng 10/2004, đến nay Viettel đã thu hút gần 70 triệu khách hàng trên toàn quốc. Viettel cũng được khách hàng ghi nhận là mạng di động có vùng phủ sóng lên tới 95% dân số”, thông tin trong loan báo được Viettel phát đi hôm 14/11/2018.

Cũng theo Viettel, kết quả đo kiểm mới nhất của Cục viễn thông (thuộc Bộ thông tin và truyền thông) đối với mạng data 3G mới đây cũng cho thấy, Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật. Ở chỉ tiêu tốc độ tải xuống trung bình, Viettel đạt 15,27 Mbps, gấp đôi so với nhà mạng đứng thứ 2.

. MobiFone nhập cuộc MNP

Trước một ngày khi dịch vụ “Chuyển mạng giữ số” chính thức được triển khai, ngày 15/11, MobiFone cũng đã kịp loan báo sẵn sàng các điều kiện cho việc chính thức triển khai cung cấp dịch vụ “chuyển mạng giữ nguyên số”.

Theo MobiFone, tính đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế để sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11/2018.

Quy trình hướng dẫn MNP đã được MobiFone ban hành và tổ chức đào tạo cho từng giao dịch viên, điện thoại viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, từng điểm cung cấp dịch vụ… đảm bảo vận hành thống nhất và thông suốt trên toàn quốc, tối ưu và tiết kiệm thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu.

MobiFone áp dụng chính sách trợ giá cho khách hàng khi mua điện thoại kèm gói cước, đây là một đặc quyền dành riêng cho khách hàng MobiFone. Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng sở hữu những dòng điện thoại smartphone hiện đại với những ưu đãi lớn về gói cước và dung lượng data, kèm theo chính sách miễn đặt cọc.

Với khách hàng trong nước, khách hàng cá nhân, MobiFone đã làm cuộc “cách mạng” với gói cước trả sau MobiF, cước thuê bao hàng tháng ở mức 0 đồng. Đáp ứng yêu cầu sử dụng data ngày càng tăng của khách hàng, MobiFone đã đồng thời tăng hơn 6 lần dung lượng data, giá không đổi, sử dụng được cả trên nền tảng 3G/4G, áp dụng từ 1/7/2018.

MobiFone cũng đã giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế với mức giảm lên đến 99,9% đối với cước data và đến 77% đối với dịch vụ thoại, tin nhắn SMS. MobiFone còn cung cấp những gói cước mới như Super data roam và Data roam like home nhằm xóa bỏ định kiến cước dịch vụ quốc tế đắt đỏ chỉ dành cho những người có kinh tế khá giả. Bên cạnh đó, khách đi du lịch nước ngoài giờ đây không còn phải lo ngại không có kết nối Internet khi sử dụng dịch vụ MobiWifi của MobiFone và có thể truy nhập Internet từ nhiều thiết bị cùng một lúc.

MobiFone đã cung cấp dịch vụ chọn số online áp dụng với cả thuê bao trả trước và trả sau giúp khách hàng có thể chọn số, giữ số yêu thích trong kho của MobiFone. Từ 16/10/2018, MobiFone đã chính thức triển khai giao SIM tại nhà (tại Hà Nội và TP.HCM) nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách hàng.

Khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng MobiFone theo 3 cách:

- Tại cửa hàng, đại lý.

- Tại trang web www.chuyenmang.mobifone.vn.

- Gọi đến tổng đài 18001090.

Ngoài ra, khách hàng MobiFone có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone; chi tiết. gọi tổng đài 18001090.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển mạng giữ số điện thoại di động giữa 3 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO