Chương trình “tiếp sức người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng – việc làm” năm 2017

Anh Thư| 26/02/2017 09:57

KHPTO - Chương trình “Tiếp sức Người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng – việc làm” năm 2017 do Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên tổ chức.

 “Tiếp sức người lao động” là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa hết sức thiết thực trong hoạt động hỗ trợ thanh niên trên bước đường mưu sinh lập; giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động; tư vấn hướng nghiệp học nghề; hạn chế tình trạng “cò” việc làm tại các bến xe ...

Qua 6 năm thực hiện (từ năm 2011 đến nay), chương trình “Tiếp sức người lao động” đã tạo được hiệu ứng trong xã hội, đồng thời nhận được sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ của người lao động, doanh nghiệp. Trong các năm qua, chương trình này đã tiếp nhận được hơn 14.762 doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng, trên 135.980 chỉ tiêu tuyển dụng với nhiều ngành nghề đa dạng phong phú có mức lương trung bình từ 4 triệu đến 20 triệu đồng/ tháng; tổng lượt người đến tham quan, giao dịch về việc làm là 68.514 lượt. Tổng số lao động được tư vấn việc làm, nghề nghiệp là 49.212 lượt người. Tổng số lao động đăng ký tìm việc và giới thiệu đến doanh nghiệp phỏng vấn là 39.420 lao động. Trong đó, lao động có việc làm hoặc chờ thông báo kết quả chiếm tỷ lệ trên 25%.  Đồng thời, hỗ trợ thông tin về chỗ trọ; hướng dẫn các tuyến xe buýt cho rất nhiều người lao động với giá cả hợp lý.

Năm nay, lễ ra quân “Tiếp sức người lao động” sẽ diễn ra lúc 8g30 ngày 4/3/2017 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, với sự tham gia đông đảo cuả nhiều doanh nghiệp, người lao động, các bạn thanh niên, tình nguyện viên cũng như đại diện các Trung tâm việc làm lớn của cả nước.

Năm nay, chương trình có nhiều điểm mới, lần đầu tiên có sự liên kết, phối hợp giữa 9 trung tâm DVVL của các tỉnh, thành trong nước, đó là: Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Tỉnh Đoàn Đak Nông, TP. HCM và 4 trung tâm GTVL lớn tại TP. HCM là TT GTVL TP (Sở LĐTBXH), TT GTVL Phụ Nữ (Hội LHPN TP), Trung tâm DVVL và hỗ trợ doanh nghiệp các KCX và CN TP (Ban Quản Lý các KCX và KCN TP), Trung tâm đào tạo và cung ứng lao động (Votec), Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành Đoàn).

Ngay sau lễ ra quân, tất cả các Trung tâm của các tỉnh thành và các Trung tâm tại TP. HCM đều đồng loạt tổ chức hoạt động “Tiếp sức người lao động” tại các bến xe hoặc tại ngay văn phòng GTVL của các đơn vị.

Các đơn vị phối hợp cùng nhau nắm bắt, chia sẻ và sử dụng thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu về việc làm của thanh niên, người lao động tại tỉnh nhà xuyên suốt trong năm 2017.

Trong ngày diễn ra Lễ ra quân, thanh niên, người lao động trong 8 tỉnh, thành nêu trên sẽ được các đơn vị hỗ trợ miễn phí xe đưa, rước lên TP. HCM tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp.

Đội ngũ tình nguyện viên là các bạn đoàn viên, thanh niên của các tỉnh, thành sẽ được tham gia khóa tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ tư vấn, giới thiệu việc làm như giao tiếp ứng xử, phương pháp tiếp cận người lao động tại các bến xe, thẩm định và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn, cách chọn việc phù hợp với bản thân để nâng cao xác suất thành công khi tìm việc… do trung tâm DVVL Thanh niên tổ chức tại TP. HCM.

Ngày hội tuyển dụng – việc làm năm 2017

Thời gian diễn ra chỉ trong 1 ngày: 8g30 đến 17g00, ngày 4/3/2017 (thứ bảy). Địa điểm: Sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1

“Ngày hội tuyển dụng - việc làm” là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Tiếp sức người lao động”- năm 2107. Hoạt động này nhằm thực hiện giải pháp kết nối việc làm giúp cho thanh niên, người lao động có cơ hội thể hiện nguyện vọng, trình độ chuyên môn trực tiếp với các doanh nghiệp, đồng thời được tuyển dụng vào làm việc, đáp ứng nhu cầu nhân sự trong sản xuất, kinh doanh.

Chương trình với quy mô dự kiến hơn 60 đơn vị tham gia tuyển dụng, với hơn 5.000 chỉ tiêu đa dạng ngành nghề như: phiên dịch tiếng Nhật, giảng viên, thiết kế, kế toán, cửa hàng trưởng, thủ quỹ, nhân viên kinh doanh bất động sản, chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật, lao động phổ thông, bảo vệ chuyên nghiệp, tài xế..., dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt thanh niên, người lao động; cùng nhiều hoạt động hấp dẫn bổ ích khác.

Các nội dung hoạt động diễn ra bao gồm:  ra quân chương trình tiếp sức người lao động tại các bến xe và trên địa bàn Thành phố; hoạt động phỏng vấn – tuyển dụng lao động trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp; hoạt động  tư vấn các khóa học nghề tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên; hoạt động tư vấn cho lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động; hoạt động tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “tiếp sức người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng – việc làm” năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO