Chương trình Tiếp bước đến trường lần 10 – 2019: “Ươm mầm vươn cao”

Bài: Mai Thy; ảnh: Anh Phong| 05/08/2019 20:07

KHPTO - Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch Góp một bàn tay với sự phối hợp tổ chức của mạng lưới Người sống với HIV Việt Nam (VNP+), CLB Bầu trời xanh, phòng khám Nhà mình cùng sự hỗ trợ của Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM (Sở y tế) và Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM.

“Tiếp bước đến trường” được tổ chức hằng năm nhằm hỗ trợ cho một phần trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại TP.HCM. Đó là 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt 10 năm qua, luôn được chương trình theo dõi và ủng hộ trên bước đường học vấn cũng như kịp thời hỗ trợ về sức khỏe.

Hầu hết các em đều phải mang trong mình căn bệnh truyền từ cha mẹ, một số khác bị ảnh hưởng bởi sự kỳ thị nặng nề của cộng đồng vì có người thân mang HIV/AIDS mà không thể hòa nhập được.

Ngày 4/8/2019, ban tổ chức đã trao 200 phần quà, gồm: cặp, bút viết, sữa, bánh… Đặc biệt, được sự hỗ trợ của công viên văn hóa Đầm Sen và nghệ sĩ Thanh Thủy, ban tổ chức đã mang đến cho các em thêm món quà tinh thần để bước vào năm học mới qua các hoạt động: xem kịch thiếu nhi “Hạnh phúc lang thang”, tham quan Đầm Sen, chơi trò chơi, giao lưu, thưởng thức văn nghệ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Tiếp bước đến trường lần 10 – 2019: “Ươm mầm vươn cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO