MATCh góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp vùng Mêkông

Mai Thy| 15/11/2017 14:40

KHPTO - Chương trình Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mêkông (MATCh) nhằm tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp (DN KN) góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp vùng Mêkông sẽ chính thức nhận hồ sơ tham dự tại www.match.mekongbiz.org từ nay cho đến hết tháng 12/2017.

MATCh sẽ gồm hai chương trình: chương trình Tăng tốc KN sáng tạo trong nông nghiệp dành cho các startup trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; chương trình Tăng tốc tiếp cận thị trường dành cho các DN công nghệ nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang 4 nước nêu trên.

Theo đó, chương trình Tăng tốc KN sáng tạo trong nông nghiệp sẽ hỗ trợ các startup phát triển sản phẩm; liên kết và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành; trình bày, giới thiệu giải pháp; tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Chương trình này hướng đến các startup công nghệ nông nghiệp và các startup trong nông nghiệp truyền thống với mô hình kinh doanh mới, có khả năng tăng trưởng cao.

Chương trình Tăng tốc tiếp cận thị trường giúp các DN công nghệ nông nghiệp đang hoạt động trên toàn thế giới có giải pháp công nghệ đã được kiểm nghiệm tiếp cận thị trường của 4 nước nêu trên, bao gồm đưa ra sản phẩm phù hợp với thị trường, kết nối tới các đối tác tiềm năng và các nhà đầu tư trong khu vực.

MATCH sẽ trao giải thưởng cho những DN tham gia vòng chung kết và những DN xuất sắc của 2 chương trình hỗ trợ tăng tốc với tổng giá trị lên đến 200.000 USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết. Ngoài ra, các DN này còn có cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư chiến lược. Các DN thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo tiểu vùng sông Mêkông năm 2018 tại Hà Nội, Việt Nam và tham gia giải thưởng “Lương thực cho tương lai khu vực châu Á” tại Singapore được tổ chức bởi công ty ID Capital - là đơn vị đồng tổ chức MATCh.

MATCh là một phần của chương trình Thách thức sáng tạo do Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mêkông (MBI) thực hiện. Chính phủ 6 nước tiểu vùng Mêkông mở rộng đã thông qua MATCh tại Hội nghị thượng đỉnh nông nghiệp tiểu vùng Mêkông mở rộng tổ chức tại Siêm Riệp, Campuchia vào tháng 9 năm 2017.

Ông Phạm Văn Quất, cục trưởng Cục phát triển thị trường và DN khoa học và công nghệ, Bộ khoa học và công nghệ chia sẻ: “MATCH là một cơ hội rất tốt để hỗ trợ DN đưa giải pháp công nghệ vào giải quyết những thách thức lớn trong ngành nông nghiệp, cải thiện cuộc sống của nông dân, bảo vệ môi trường và ứng phó với các điều kiện mới của biến đổi khí hậu".

Ông Nguyễn Hoàng Anh, phó chủ tịch thường trực Câu lạc bộ nông nghiệp công nghiệp cao (DAA) đánh giá: “MATCH là một sáng kiến tuyệt vời và phù hợp với bối cảnh Việt Nam, giúp các công ty nông nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận và hợp tác với các DN KN công nghệ nông nghiệp trong nước và quốc tế, hợp tác với nhà đầu tư nhằm xây dựng các chuỗi giá trị nông sản thực phẩm an toàn - dinh dưỡng cung cấp cho thị trường trong nước và thế giới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông nghiệp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MATCh góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp vùng Mêkông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO