Chương trình phát triển điện mặt trời áp mái và năng lượng tái tạo tại các khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

K. HẰNG| 23/06/2020 15:43

KHPTO - Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA), Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM (HEPZA) và Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Lễ phát động chương trình phát triển điện mặt trời áp mái và năng lượng tái tạo tại các khu công nghiệp TP.HCM giai đoạn 2020 - 2024.

Các doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ tư vấn về kỹ thuật, kết nối những định chế tài chính, tổ chức tín dụng, ngân hàng, đồng thời nâng cao ảnh hưởng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và phát triển xuất khẩu, cũng như được hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc hòa lưới và mua bán điện mặt trời.

Chương trình dự kiến sẽ giảm 10 - 15% lượng điện năng tiêu thụ, góp phần giảm 23 triệu tấn khí CO2, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng đô thị, giảm áp lực ô nhiễm môi trường.

TP.HCM là một trong những đô thị phát triển với mật độ dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu tiêu thụ điện của các nhóm thương mại, công nghiệp, hộ gia đình... cao hơn các thành phố khác. Đặc biệt, trong bối cảnh hệ thống điện đang chịu nhiều áp lực về đảm bảo cung ứng điện tiêu dùng và sản xuất ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình phát triển điện mặt trời áp mái và năng lượng tái tạo tại các khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO