Chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng, liệt sĩ

P.B| 24/07/2019 20:18

KHPTO - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ văn hóa, thể thao và du lịch) tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Cung đường huyền thoại”.

Năm nay, Liên hoan tiếng hát “Đường 9 xanh - 2019” sẽ diễn ra từ ngày 20 - 26/7 với sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật trên cả nước, trải dài từ Hà Giang đến Hậu Giang, Kiên Giang. Đặc biệt có 2 đoàn nghệ thuật của nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia cũng góp mặt.

Tiếp nối sự thành công của các liên hoan trước, liên hoan lần này vẫn bám sát các chủ đề gắn liền với thương hiệu “Đường 9 xanh”- ca ngợi những giá trị cao cả của quá khứ hào hùng; thể hiện sự tri ân với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên con đường 9 - Khe Sanh khốc liệt năm xưa; tôn vinh con đường xuyên Á - con đường hữu nghị hợp tác để phát triển kinh tế khu vực trong thời kỳ đổi mới và hội nhập của đất nước ta hôm nay.

Ngoài ra, điểm nhấn của liên hoan năm nay là chương trình gala nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Cung đường huyền thoại” diễn ra vào 20 giờ ngày 26/7 tại Quảng trường nghĩa trang Đường 9 Khe Sanh - Quảng Trị (được truyền hình trực tiếp trên VTV). Chương trình có sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, biên đạo múa, ca sĩ nổi tiếng.

Ban tổ chức mong muốn chương trình “Cung đường huyền thoại” sẽ góp phần phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của đông đảo người dân, nhất là lớp trẻ.

Đây cũng là sự kiện văn hóa nghệ thuật thể hiện tình hữu nghị gắn bó giữa 3 nước anh em Việt Nam - Lào - Campuchia từ những năm tháng chiến tranh ác liệt đến nay.

Trong khuôn khổ liên hoan, ban tổ chức sẽ tặng 10 sổ tiết kiệm cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 200 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng, liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO