Chương trình ‘Lan tỏa điều tử tế - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam’

QUẾ LAN| 12/07/2022 18:01

KHPTO - LG Electronics (LG) kết hợp với báo Thanh Niên vừa tổ chức hoạt động vì cộng đồng mang tên “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam nhằm tôn vinh những cá nhân là tấm gương tỏa sáng trong cuộc sống đời thường, từ đó lan tỏa thông điệp sống tích cực, hướng đến thực hiện những nghĩa cử cao đẹp.

Chương trình này là một trong những hoạt động thuộc chiến dịch mà LG phát động trong năm 2022 mang tên “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam”. Hoạt động được xem là nỗ lực của LG trong việc hiện thực hóa sứ mệnh mang đến những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam thông qua những đóng góp thiết thực hướng đến cộng đồng - xã hội.

Khởi động cho chương trình này là Lễ vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự hiện diện và công nhận từ: Đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Cục Báo chí, Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn… cùng Hội đồng cố vấn: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nghệ sỹ Nhân dân Trọng Trinh, nhà thơ Trần Đăng Khoa và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo đài.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, chia sẻ: “Với mong muốn khích lệ những hành động đẹp, nghĩa cử của mỗi cá nhân bằng cả tinh thần lẫn vật chất, cũng như nhân rộng hơn nữa những việc làm, hành động tử tế đó trong cộng đồng và xã hội, Báo Thanh Niên cùng LG Electronics Việt Nam đã thống nhất phối hợp tổ chức chương trình ‘Lan tỏa điều tử tế’ - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam”.

Theo đuổi sứ mệnh “Sáng tạo để cuộc sống tươi đẹp hơn”, LG đã nỗ lực trong việc mang lại những giải pháp công nghệ sáng tạo, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày. Bên cạnh đó, là một thương hiệu toàn cầu với bề dày kinh doanh và phát triển lâu năm tại Việt Nam, LG còn đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức cộng đồng địa phương xây dựng cuộc sống văn minh, đổi mới và phát triển bền vững cho người dân.

Trong những năm qua, LG không ngừng triển khai các dự án ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam chính là một dự án điển hình.

Trong năm 2022, LG lan tỏa thông điệp “The Better Life Vietnam Deserves” (Tạm dịch: Cuộc sống tốt đẹp hơn mà Việt Nam xứng đáng) với mong muốn đồng hành cùng các thế hệ người Việt thúc đẩy những nguồn cảm hứng mới, khơi gợi tinh thần đoàn kết cùng nhau hướng đến xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Với tầm nhìn này, LG đã thực hiện chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam cùng với sự phối hợp của báo Thanh Niên nhằm đánh giá, sàng lọc các tấm gương người tốt việc tốt và tiến hành đánh giá kết quả.

Những tấm gương sáng đời thường (cứu người đuối nước, tình nguyện viên giúp đỡ trẻ em vùng sâu vùng xa, học sinh dũng cảm...) sẽ nhận được những phần thưởng tri ân từ LG. Đáng chú ý, trong giai đoạn đầu thực hiện, dự án đã ghi nhận 5 trường hợp vinh dự được lựa chọn và trao giải thưởng 200 triệu tiền mặt (giải thưởng dành cho mỗi cá nhân), gồm: Đại úy Thái Ngô Hiếu (Đồng Nai), anh Lê Trường Hải (TP. HCM), anh Chu Quang Sao (Thái Nguyên), anh Trung Văn Nam (Hà Nội) và em Nguyễn Văn Dương (Hà Tĩnh).

Từ cứu người đuối nước, xông vào đám cháy cứu người cho đến hỗ trợ tham gia truy bắt tội phạm, cả 5 gương mặt nói trên đại diện cho một thế hệ người Việt trẻ dũng cảm, tốt bụng, sẵn sàng hành động vì một xã hội tốt đẹp hơn. Anh Trung Văn Nam, người đã dập lửa và cứu một bé gái khỏi một trận hỏa hoạn tại Hà Nội trong tháng 1/2022 chia sẻ: “Được nhận phần quà từ LG và Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam là một vinh dự lớn của tôi. Người Việt Nam vốn giàu truyền thống tương thân tương ái, nên tôi tin rằng không chỉ tôi mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ có hành động tương tự khi thấy người hoạn nạn”.

Vào các giai đoạn tiếp theo của chương trình (từ tháng 8 - 12/2022), LG và Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục lựa chọn và tôn vinh những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường dựa trên những tiêu chí đã đề ra. Có mặt tại lễ công bố sự kiện, ông Sung Woo Nam - tổng giám đốc LG Việt Nam, cho biết: “Xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ luôn là mục tiêu phát triển bền vững của một thương hiệu đa quốc gia có tầm nhìn lâu dài. Là một thương hiệu truyền cảm hứng, LG chú trọng mang đến các chiến dịch dựa trên những mối quan tâm thiết thực của cộng đồng, nhằm kiến tạo nhiều hơn nữa những giá trị tích cực. Chương trình ‘Lan tỏa điều tử tế - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam’ trong năm 2022 là lời kêu gọi mọi người cùng đồng lòng nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn, từ đó lan tỏa niềm hạnh phúc, cùng nhau thắp sáng một Việt Nam đầy tự hào”.

Tiêu chí bình chọn của chương trình:

- Cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng.

- Cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.

- Là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở trong nước; không vi phạm pháp luật; đã được báo Thanh Niên lựa chọn để giới thiệu trên báo từ năm 2020 đến nay.

- Cá nhân được lựa chọn bởi Hội đồng thẩm định của Báo Thanh Niên, và Hội đồng cố vấn cùng LG Electronics Việt Nam.

5 cá nhân được tôn vinh

Đại úy Thái Ngô Hiếu cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai đã có hành động dũng cảm cứu 4 người đang bị đuối nước, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương dũng cảm ngày 13/4/2022.

Anh Chu Quang Sao (ở xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) được ví như là “người hùng” cứu bé gái bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết đưa vào bờ an toàn. Trước đó, anh cũng nhiều lần cứu giúp người khi gặp khó khăn hoạn nạn và được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

Em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và hành động dũng cảm cứu người đuối nước. Hành động dũng cảm của em đã được nhà trường và chính quyền các cấp tuyên dương, tặng bằng khen. Vừa qua, em Dương cũng được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Đặc biệt, em đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Ông Sung Woo Nam - Tổng giám đốc của LG Việt Nam, tặng thưởng cho một trong số các cá nhân có nghĩa cử cao đẹp.

Anh Lê Trường Hải là bảo vệ dân phố khu phố 10, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM. Anh đã tham gia trên 100 vụ bắt trộm, cướp cùng các anh em khác, mang lại sự bình yên cho cộng đồng. Mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội như quyên góp tiền giúp đỡ người nghèo, giúp người gặp hoạn nạn nhất là trong thời kỳ TP.HCM đang ở giai đoạn đỉnh dịch Covid-19… Lê Trường Hải đã nhận được rất nhiều bằng khen từ các cơ quan, tổ chức xã hội: Giấy khen từ giám đốc Công an TP.HCM về “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” năm 2021 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Q.Bình Tân,…

Anh Trung Văn Nam (34 tuổi, thôn Ngư Thôn Đại Bản, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa; ngụ huyện Thường Tín, Hà Nội) và hành động xông vào “giặc lửa” cứu sống bé gái 14 tuổi vào trưa ngày 12/1/2022 ở Hà Nội đã được xã hội ghi nhận, là hình ảnh đẹp, là điều tử tế cần được lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình ‘Lan tỏa điều tử tế - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO