Chương trình “Học kỳ trực tuyến” dành cho học sinh trên toàn quốc trong mùa dịch Covid-19

TÔN GIA QUYỀN| 22/03/2020 08:42

KHPTO - Công ty sở hữu ứng dụng Kiến Guru vừa giới thiệu chương trình “Học kỳ trực tuyến” nhằm cung cấp nội dung học tập miễn phí cho học sinh toàn quốc ngay trên nền tảng ứng dụng học tập Kiến Guru.

Tại đây, học sinh có thể tìm thấy bài giảng các môn học của các khối lớp từ 1 đến 12 phát sóng theo lịch livestream cố định từ 9 - 12 giờ các ngày trong tuần, được đội ngũ của Kiến Guru xây dựng trên cơ sở bám sát chương trình giáo dục hiện hành của Bộ giáo dục và đào tạo để có thể hỗ trợ học sinh tự củng cố phần kiến thức đã được học và bổ trợ phần kiến thức mới song song với chương trình dạy học qua Internet, trên truyền hình.

“Học kỳ trực tuyến” được triển khai từ ngày 20/3/2020 và tiếp tục cho đến khi các tỉnh thành trên cả nước thông báo cho học sinh đi học trở lại.

Chương trình này có các môn học toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hoá học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với bậc trung học; và các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, khoa học, tự nhiên xã hội, lịch sử - địa lý, và đạo đức đối với bậc tiểu học.

Trong đó, nội dung gói học tập được xây dựng bắt đầu từ tuần học thứ 20 (tương ứng phần kiến thức mà học sinh sẽ được học tại trường sau thời điểm nghỉ tết Canh Tý 2020), riêng khối 9 và khối 12 bắt đầu học từ tuần 22.

Để đăng ký chương trình học này, học sinh cần tải miễn phí ứng dụng “Kiến Guru” trên các kho ứng dụng App Store (nếu xài iPhone, iPad) hoặc Google Play (nếu xài smartphone, tablet chạy hệ điều hành Android), rồi đăng ký tài khoản (email, số điện thoại và lựa chọn khối lớp tương ứng với trình độ hiện tại của học sinh); rồi chạm lên biểu tượng chương trình “Học kỳ trực tuyến” trên ứng dụng để xem lịch học.

“Học kỳ trực tuyến” là chương trình nhằm mục đích hỗ trợ cho học sinh trong việc chủ động học tập tại nhà song song với hoạt động giảng dạy qua Internet, trên truyền hình của nhà trường.

Chương trình học và lịch học được thông báo trên các kênh thông tin chính thức của Kiến Guru, như website, fanpage…

Trước đó, ngày 12/3/2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ giáo dục và đào tạo đã ra công văn số 793/BGDĐT-GDTrH về việc tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình.

Nhóm sở hữu ứng dụng Kiến Guru mong muốn sẽ đồng hành cùng các trường học và các nhà quản lý giáo dục qua việc cung cấp công cụ bổ trợ học tập trực tuyến cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Hoàng Hà Linh - đồng sáng lập Kiến Guru, chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi nhận thấy vai trò của mình trong việc chung tay hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ học sinh tiếp cận với chương trình học mọi lúc, mọi nơi mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý. Chúng tôi tin rằng, những nội dung học tập mà đội ngũ Kiến Guru đã dày công xây dựng và chuẩn bị sẽ hỗ trợ tích cực hơn cho học sinh, giáo viên”.

Đi vào hoạt động từ 4/2019 và chính thức ra mắt từ 9/2019, Kiến Guru là một thành viên của Ruangguru - một trong những startup về giáo dục lớn nhất hiện nay tại Indonesia và đã có mặt tại Singapore, Indonesia, Việt Nam với hơn 15 triệu học sinh đăng ký và hệ thống 300.000 giáo viên cộng tác.

Sản phẩm của Kiến Guru là ứng dụng học tập dành cho học sinh từ cấp 1 đến cấp 3, bao gồm hệ thống bài giảng sinh động kết hợp bộ câu hỏi luyện tập phong phú, cũng như kho ngân hàng đề thi cho phép học sinh chủ động ôn tập và làm chủ kiến thức theo khả năng và tốc độ của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Học kỳ trực tuyến” dành cho học sinh trên toàn quốc trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO