Chương trình chào xuân 2021 với chủ đề “Làng và những sắc hoa”

H. NHƯ| 16/12/2020 16:58

KHPTO - Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động độc đáo chào đón năm mới 2021 với chủ đề “Làng và những sắc hoa” từ ngày 1/12/2020 đến 3/1/2021.

Điểm nhấn trong chuỗi sự kiện tháng 12 “Làng và những sắc hoa” tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam là “Phiên chợ vùng cao chào xuân 2021”, tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn cùng vui gặp gỡ nhìn lại một năm đã qua và niềm hân hoan đón chào năm mới 2021 tại “ngôi nhà chung” của đồng bào các dân tộc. Không gian chợ vùng cao là sự kết hợp giữa không gian đồng bào xuống chợ, vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, ẩm thực… với sự tham gia của các dân tộc Mông, Hà Nhì...

Không gian chợ với 50 gian hàng và khu vực nhà dân tộc Phù Lá. Điểm nhấn không gian sinh hoạt tại chợ là sắc màu văn hóa của các địa phương vùng cao như Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn và không gian văn hóa vùng cao của đồng bào các dân tộc đang hoạt động hàng ngày chung niềm vui đón tết độc lập.

Phần trưng bày tranh “Phiên chợ ngày xuân” và một số hoạt động bổ trợ khác sẽ giới thiệu với khách tham quan những bức ảnh về vẻ đẹp của vùng đất, con người các địa phương và một số ảnh không gian văn hóa đã tổ chức tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cũng tại phiên chợ vùng cao, du khách còn được trải nghiệm một số hoạt động đặc sắc khác là: Trình diễn nghệ thuật múa khèn - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của dân tộc Mông tỉnh Bắc Kạn; Trình diễn nghề thủ công truyền thống như nghề thêu và trang trí hoa văn trên vải của nhóm Dao đỏ tỉnh Bắc Kạn, thêu khăn piêu của các thiếu nữ dân tộc Thái tỉnh Sơn La, hay nét đẹp của các nghề đan lát truyền thống của các dân tộc đến từ Lai Châu, Bắc Kạn, Điện Biên...

Tại không gian “Ngôi nhà chung”, đồng bào dân tộc Lự đến từ tỉnh Lai Châu sẽ tái hiện Lễ hội Căm Mường, đồng bào dân tộc Hà Nhì đến từ tỉnh Điện Biên sẽ tái hiện Tết Khù sự và đồng bào dân tộc Xê Đăng đến từ tỉnh Kon Tum sẽ tái hiện nghi thức On rô pơ rông (uống rượu mừng năm mới) độc đáo của dân tộc mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình chào xuân 2021 với chủ đề “Làng và những sắc hoa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO