Chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” sẽ kéo dài đến năm 2027

BÌNH NGUYÊN| 03/08/2022 21:48

KHPTO - Ngày 3/8/2022, nhãn hàng P/S của Unilever Việt Nam và Hội răng hàm mặt (RHM) Việt Nam công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đến năm 2027, nhằm nâng cao sức khỏe răng miệng, và hướng đến mục tiêu giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam trong các năm từ 2022 – 2027.

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội RHM Việt Nam, có từ 60 - 80% trẻ bị sâu răng sữa. Sâu răng được Tổ chức y tế thế giới (WHO) xếp vào loại vấn nạn thứ ba của nhân loại sau ung thư và tim mạch, gây hậu quả về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung. Nếu dự phòng tốt, trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội.

Tiếp nối hành trình 25 năm (1998 - 2022) P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam, trong những năm tiếp theo P/S sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội RHM Việt Nam ở các hoạt động:

- Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách: Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách để ngừa các bệnh răng miệng cho 20 triệu người.

Phối hợp thực hiện ‘Chương trình nha học đường’ nhằm tiếp cận trực tiếp và tuyên truyền xây dựng thói quen đánh răng sáng và tối đúng cách cho học sinh tiểu học và mầm non cho khoảng cận 2,6 triệu học sinh.

- Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng: Phối hợp tổ chức hoạt động khám và tư vấn răng miệng miễn phí trực tiếp cho 100.000 trẻ em và người cao tuổi; phát triển các hoạt động khám và tư vấn răng miệng miễn phí từ xa thông qua tổng đài 18007004 và Internet cho khoảng 10 triệu người.

- Thúc đẩy nghiên cứu khoa học: Thực hiện khảo sát, kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận hiệu quả ứng dụng các công nghệ trên dòng sản phẩm từ P/S; triển khai hoạt động nghiên cứu, tổ chức diễn đàn chia sẻ và phổ biến thông tin, kiến thức nha trong cộng đồng nha khoa Việt Nam.

Những chiến dịch lan tỏa nụ cười từ 1998 - 2022

Từ năm 1998 đến nay, nhãn hàng P/S đã hợp tác với Hội RHM Việt Nam để tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học và mầm non trên khắp cả nước.

Năm 1998, chương trình được triển khai; hơn 40 y sĩ, nha sĩ, các tuyên truyền viên và hơn 20 xe nha hoạt động ở các trường học của Việt Nam từ Nam ra Bắc.

Năm 2014, P/S được Hội RHM Việt Nam bắt đầu đồng hành trong các hoạt động hưởng ứng ‘Ngày sức khoẻ răng miệng thế giới (WOHD)’ hàng năm với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ngày hội chạy bộ vì nụ cười 2015 - 2016 đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp vì một Việt Nam không sâu răng. Với thông điệp “một nụ cười vì một nụ cười”, P/S đã thực hiện chiến dịch tặng 1 bộ chăm sóc răng miệng cho trẻ em nông thôn cho mỗi tuýp kem đánh răng P/S được bán ra trong dịp này.

Năm 2018, P/S ra mắt dự án “Vừa chải vừa chơi” trên nền tảng số, hàng triệu gia đình ở Việt Nam khám phá thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách trên nền tảng trực tuyến.

Đầu năm 2022, P/S ra mắt ‘Tổng đài P/S tư vấn chăm sóc răng miệng cùng chuyên gia’ miễn phí. Người gọi đến tổng đài có thể trao đổi trực với nha sĩ về vấn đề sức khỏe răng miệng, cũng như tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

Sau gần 20 năm thực hiện, chương trình này đã tiếp cận và giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh, tiếp cận hơn 15 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến để giáo dục thói quen đúng, tổ chức khám răng miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các trường học ở các vùng khó khăn.

Ngoài ra, Hội RHM Việt Nam cũng hợp tác với P/S trong các dự án nghiên cứu khoa học, như nghiên cứu về tình trạng răng nhạy cảm ở Việt Nam và hiệu quả của kem đánh răng Sensitive của P/S trong việc giải quyết răng nhạy cảm.

Theo GS.TS. Trịnh Đình Hải - chủ tịch Hội RHM Việt Nam, ‘P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam’ là một chương trình có ý nghĩa đối với việc nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân Việt Nam. Trong giai đoạn tiếp theo, hội này sẽ tiếp tục hợp tác với P/S để triển khai chương trình ở quy mô lớn hơn nhằm mang lại các tác động xã hội lớn hơn nữa cho cộng đồng.

“Sắp tới, Unilever và nhãn hàng P/S sẽ áp dụng công nghệ để hỗ trợ ngày càng nhiều người dân Việt Nam chăm sóc răng miệng tốt hơn, điển hình là chương trình tư vấn răng miệng từ nha sĩ qua số hotline của P/S”, bà Nguyễn Thị Bích Vân - chủ tịch ngành hàng chăm sóc cá nhân khu vực Đông Nam Á, kiêm chủ tịch Unilever Việt Nam, cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” sẽ kéo dài đến năm 2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO