Chương trình 'Máy tính cũ - Tri thức mới' cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM

MAI THY| 13/09/2021 20:19

KHPTO - Năm học 2021 - 2022 với bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, các chương trình học đang được tổ chức qua hình thức học trực tuyến. Trên địa bàn TP.HCM hiện nay có hàng ngàn em học sinh đang thiếu thốn điều kiện, trang thiết bị học tập trực tuyến. Nhằm giúp cho học sinh khó khăn có điều kiện học tập, Hội đồng đội TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm phát triển Khoa học và công nghệ trẻ (Thành Đoàn TP.HCM) phát động chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới”.

Chương trình này Trung tâm phát triển Khoa học va công nghệ trẻ thực hiện, đã và đang được vận hành hoàn toàn phi lợi nhuận vì mục đích xã hội trong nhiều năm qua.

Từ năm 2013 đến nay, chương trình này đã tiếp nhận sự đóng góp từ cộng đồng: nhiều máy tính cũ, phụ kiện, thiết bị, máy tính, điện thoại, máy tính bảng đã qua sử dụng, rồi tiến hành sửa chữa, trao tặng gần 1.000 bộ máy vi tính. Trong đó có 10 phòng máy cho người dân ở những nơi khó khăn tại các huyện ngoại thành, các tỉnh lân cận, Hội người mù tỉnh Trà Vinh và hàng trăm học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên miền Trung chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, bão lũ…

Bên cạnh việc tiếp nhận máy tính và các thiết bị, Trung tâm còn tổ chức và điều phối các đội hình tình nguyện viên thực hiện việc sửa chữa, bảo trì, lắp đặt hệ thống máy tính trước, trong và sau khi trao tặng tại các địa phương.

Chương trình này cũng thường xuyên kết nối với các địa phương, trường học, người dân có hoàn cảnh khó khăn để nắm bắt nhu cầu thực tế và hỗ trợ hướng dẫn sử dụng máy tính, dạy tin học và sử dụng Internet để thiếu nhi và người dân những vùng xâu xa có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận công nghệ và tri thức trong thời đại số, nâng cao nhận thức thay đổi cuộc sống.

Ngoài ra, Trung tâm này còn là đơn vị đầu tiên và duy nhất đã sử dụng máy tính cũ để dạy tin học, sử dụng Internet, smartphone hoàn toàn miễn phí cho người cao tuổi, người khuyết tật tại TP.HCM từ năm 2013 đến nay.

Bạn đọc có nhu cầu đóng góp thiết bị vào chương trình này, có thể liên hệ với Trung tâm phát triển Khoa học và công nghệ CN trẻ - Thành Đoàn TP.HCM (1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM, ĐT: 0963.223320 - Hạnh Hoa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Máy tính cũ - Tri thức mới' cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO