Chung tay triển khai dự án 'Ngôi nhà vỏ hộp giấy'

MAI THY| 29/11/2019 14:16

KHPTO - Ngày 29/11/2019, Công ty trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (siêu thị LOTTE Mart), Công ty Tetra Pak và doanh nghiệp xã hội NHC ra mắt dự án “Ngôi nhà vỏ hộp giấy” tại LOTTE Mart Nam Sài Gòn. “Ngôi nhà” này sẽ là nơi người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới để phân loại, tiện cho việc thu gom và tái chế.

Người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp giấy sau khi sử dụng để đủ tiêu chuẩn tái chế.

Trong ngày ra mắt dự án, khách hàng đóng góp cho “Ngôi nhà VHG” đã được tặng một chậu cây xanh hoặc quà.

Hoạt động này được cho là góp phần cho việc giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng, cũng như đa dạng hóa các hoạt động bảo vệ môi trường trong chuỗi hoạt động của dự án Eco Green của LOTTE, và chuỗi dự án bảo vệ môi trường của Tetra Pak.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Eco Green được LOTTE Mart triển khai từ tháng 4/2019 với mục tiêu trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông vào năm 2025.

Bên cạnh hoạt động này, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tetra Pak đã và đang triển khai chương trình mang tính giáo dục về phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại 1.200 trường học mầm non và tiểu học cùng với sự đồng hành của các sở, ban, ngành và các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay triển khai dự án 'Ngôi nhà vỏ hộp giấy'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO