Chung tay đóng góp “1 đô la”, giúp thay đổi nhiều bệnh nhi vượt qua số phận hòa nhập với cuộc sống

Bài, ảnh: HỒNG DUNG| 14/05/2018 22:35

KHPTO - Ngày 12.5, Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ vừa công bố chương trình “1 đô la” nhằm giúp đỡ được nhiều hơn trẻ em bị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ là Quỹ Từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006. Đến nay, Quỹ đã đã đóng góp được tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng, giúp đỡ thăm khám và điều trị cho hàng nghìn trẻ em nghèo, đồng thời phẫu thuật cho hàng trăm ca bị dị tật bẩm sinh và di chứng tai nạn phức tạp.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu - Giám đốc Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ, Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của bệnh viện FV, cho biết nhằm giúp cho Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ mở rộng hoạt động, giúp đỡ được thêm nhiều cuộc đời nhỏ, Bệnh viện FV – nhà bảo trợ của Quỹ - quyết định sẽ đóng góp vào Quỹ 1 đô la Mỹ trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm hiện nay thì dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào Quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD, tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau. Ban Giám Đốc Bệnh viện FV cho biết sẽ duy trì sự đóng góp này hằng năm.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, số dư của Quỹ là gần 1.4 tỷ đồng. Từ ngày 9 – 12/05, bác sĩ người Pháp Stephane Guero đã đến FV để phẫu thuật cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh. Bé nhỏ nhất là Hà Hồ Khả Minh Anh (12 tháng), bé lớn nhất là Nguyễn Thị Huyền Trang (18 tuổi, được điều trị tiếp cho đến khi bình phục) bị các dị tật như dính ngón, thiếu ngón, dư ngón, tay phát triển khôngbình thường …  đa phần các em đều có hoàn cảnh khó khăn tại các TP HCM và các tỉnh lân cận như Trảng Bom (Đồng Nai), Long An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh.

Nhân sự kiện này, Bà Nguyễn Thị Lệ Thu thay mặt cho Quỹ kêu gọi cộng đồng tham gia Chương trình “1 đô la” để “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ”. Bà Thu và các thành viên điều hành quỹ tin tưởng rằng một tấm lòng đóng góp cho Quỹ sẽ là một bàn tay mở một cánh cửa tương lai cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

quy_nang_buoc_tuoi_tho_2

Trong buổi phát động gây quỹ nhiều em đã được Quỹ hỗ trợ phẫu thuật và điều trị khỏi cũng đến tham dự .

Các em rất vui mừng vì không còn mang mặc cảm như trước đây

Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ em và thiếu niên người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ phương tiện tài chính để trang trải việc điều trị y khoa. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phải có khả năng chữa khỏi hoặc được cải thiện đáng kể qua việc sử dụng các thủ thuật, phẫu thuật (Quỹ sẽ không tài trợ các cuộc điều trị hoặc chăm sóc y tế đối với những tình trạng mãn tính trừ khi tình trạng mãn tính đó được cải thiện đáng kể qua một thủ thuật phẫu thuật).

Các bệnh nhi có dị tật bẩm sinh có thể kể đến các bệnh lý liên quan đến xương và khớp như dị tật ở tay và chân, trật khớp háng, khèo tay, khèo chân, bàn chân bị vẹo; các bệnh lý bẩm sinh đường tiết niệu như chứng hồi lưu bàng quang, niệu quản gây ra thận ứ nước hay tinh hoàn ẩn, di tiểu lỗ tiểu lệch dưới; các bệnh lý vùng bụng và tiêu hóa chẳng hạn như một số loại thoát vị, lồng ruột, hẹp hay bít hậu môn, hẹp hay bít thực quản; các vấn đề về hàm mặt như dị tật động mạch, tĩnh mạch, sứt môi, hở hàm ếch, tai dị dạng; các bệnh lý liên quan đến não và cột sống như dị tật cột sống, hở đốt sống cổ, dãn não thất; bệnh lý ở mắt như hội chứng bong võng mạc ở trẻ sinh non; các di chứng do tai nạn hay bệnh tật như phỏng hay khuyết tật do bệnh bại liệt gây ra. Địa bàn hỗ trợ của Qũy từ thiện không có giới hạn về mặt địa lý mà trải dài từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến khu vực Cao nguyên cũng như khu vực phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay đóng góp “1 đô la”, giúp thay đổi nhiều bệnh nhi vượt qua số phận hòa nhập với cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO