Chung tay cùng Ví MoMo, san sẻ bữa cơm cùng bệnh nhân chạy thận giữa tâm dịch Đà Nẵng

THẢO TRINH| 12/09/2020 08:27

KHPTO - Ví Điện tử MoMo vừa kết hợp cùng Live & Learn Việt Nam chính thức phát động gây quỹ cho chương trình “San sẻ bữa cơm cùng 50 bệnh nhân chạy thận giữa tâm dịch Đà Nẵng” hôm 3/9.

Với nền tảng từ thiện “Trái tim MoMo”, ai cũng có thể quyên góp, chung tay cùng các bệnh nhân tại Đà Nẵng.

Trong thời gian vừa rồi, Đà Nẵng vừa là tâm dịch Covid-19, vừa là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về kinh tế. Khi thành phố Đà Nẵng thực hiện phong tỏa, cách ly trên diện rộng, cuộc sống của hàng triệu người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong số đó, hàng nghìn gia đình có bệnh nhân đang mắc những căn bệnh nghiêm trọng, bệnh nền nguy hiểm như đái tháo đường, cao huyết áp, đặc biệt là suy thận mạn.

Người bệnh suy thận mạn phải định kỳ chạy thận 3 lần/tuần tại bệnh viện, không được cách ly triệt để. Dịch Covid-19 ẩn hiện như lưỡi hái tử thần lơ lửng, bệnh tình của bệnh nhân sẽ chuyển biến nghiêm trọng khi chẳng may mắc phải Covid-19, có thể nguy hiểm đến tính mạng, đồng nghĩa với chi phí chữa trị sẽ đội lên rất nhiều. Chưa kể trong thời gian này, kinh tế sa sút, những bệnh nhân này và người thân bị giảm thu nhập do mất việc làm, hoặc giảm lương. Gánh nặng lại đè lên những đôi vai vốn đã oằn xuống nhọc nhằn.

Trợ giúp từ địa phương là không đủ khi số lượng bệnh nhân lớn, điều trị dài ngày.

Với tinh thần tương thân tương ái, vì một Việt Nam quyết thắng đại dịch, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) phối hợp cùng ví MoMo gây quỹ “Bữa cơm san sẻ” nhằm giúp đỡ những bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại các bệnh viện ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Theo khảo sát, hiện tại có khoảng 50 bệnh nhân khó khăn cần hỗ trợ. Tổng số tiền ủng hộ là 100 triệu đồng, tương đương 2 triệu đồng/bệnh nhân. Danh sách bệnh nhân chạy thận nhân tạo sẽ được phòng công tác xã hội tại các bệnh viện cung cấp và số tiền hỗ trợ sẽ được Live & Learn điều phối, chuyển toàn bộ đến các bệnh nhân.

Để đóng góp vào quỹ “Bữa cơm san sẻ” cho các bệnh nhân đang chạy thận tại Đà Nẵng, người dân có thể đóng góp, quyên góp từ ứng dụng Ví điện tử MoMo theo các bước dưới đây:

1. Đăng nhập Ví MoMo

2. Tìm kiếm tính năng “Trái Tim MoMo”

3. Chọn chương trình “San sẻ bữa cơm cùng 50 bệnh nhân chạy thận giữa tâm dịch Đà Nẵng”

4. Nhập số tiền và xác nhận quyên góp.
Nếu điện thoại chưa được cài đặt ứng dụng Ví điện tử MoMo, bạn có thể tìm từ khóa MoMo trên các kho ứng dụng Play Store (nếu đang xài điện thoại chạy hệ điều hành Android), hoặc App Store (nếu đang xài iPhone, iPad), hoặc cũng có thể truy cập link https://momoapp.page.link/ZNczbWYCBenG2saNA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay cùng Ví MoMo, san sẻ bữa cơm cùng bệnh nhân chạy thận giữa tâm dịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO