Chuẩn bị thương mại hóa sản phẩm keo tản nhiệt “Made in Vietnam” chất lượng cao

GIA QUYỀN| 26/09/2018 15:25

KHPTO - “Hội thảo dự án hoàn thiện công nghệ chế tạo keo tản nhiệt từ nền vật liệu carbonnanotube và graphene ứng dụng trong các thiết bị điện tử và ra mắt sản phẩm” vừa diễn ra hôm 25/9/2018 Sacom Chip sáng thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Sản phẩm keo tản nhiệt thuộc dự án khoa học và công nghệ thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm từ công nghệ cao trong hoạt động nghiên cứu triển khai tại SHTP giai đoạn 2017 - 2018 theo quyết định số 2431/QĐ-UBND ngày 17/5/2017 của UBND TP.HCM.

Sản phẩm này có chứa vật liệu than ống nano/Graphene được ứng dụng làm vật liệu giao tiếp nhiệt (TIMs_Thermal Interface Materials) cho các thiết bị điện tử như chip máy tính, đèn LED... nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc và tuổi thọ cho các thiết bị điện.

Trong đó, vật liệu Graphene được nhóm nghiên cứu phòng thí nghiệm nano chế tạo thành công bằng phương pháp hóa học. Các tính chất của vật liệu Graphene đã được nhóm nghiên cứu kiểm tra tại Viện công nghệ nano thuộc Đại học quốc gia TP.HCM, phòng thí nghiệm trọng điểm vật liệu Polyme và Compozit thuộc Đại học quốc gia TP.HCM, phòng kiểm định đánh giá chất lượng thuộc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM.

Loại keo tản nhiệt “made in Vietnam” này do nhóm nghiên cứu năng lượng thuộc phòng thí nghiệm công nghệ nano của Trung tâm nghiên cứu và triển khai (R&D) SHTP nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm dựa trên nền vật liệu graphene được chế tạo ra. Sản phẩm keo tản nhiệt này có tên thương mại DSA, có các thông số kỹ thuật: hệ số dẫn nhiệt 1.62 W/m K, DSA1 có hệ số dẫn nhiệt trên 2 W/m K và DSA2 có hệ số dẫn nhiệt trên 3 W/m K, và đã được đăng ký tại cục sở hữu trí tuệ với mã số đăng ký (SC 1-2016-03212).

Nó có chất lượng được cho là không thua kém các loại keo tản nhiệt có tiếng ở ngoài, nhưng giá thì chỉ bằng 1/5. Nếu so với các sản phẩm keo tản nhiệt có nguồn gốc từ Trung Quốc đang bán ở Việt Nam, loại keo tải nhiệt này của Việt Nam có giá tương đương, thậm chí còn rẻ hơn (chỉ khoảng 20.000 đồng/hủ) nhưng chất lượng tản nhiệt thì hơn hẳn. Sản phẩm sẽ được bán rộng rãi ra thị trường trong một vài tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị thương mại hóa sản phẩm keo tản nhiệt “Made in Vietnam” chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO