Chuẩn bị mùa thi

09/05/2006 21:05

Nếu bạn đã đăng ký thi tuyển sinh đại học những ngành có môn thi là Văn học và tiếng Anh thì hai phần mềm được giới thiệu sẽ giúp bạn ít nhiều. Cả hai đều là những sản phẩm trong nước, nội dung theo sát chương trình các lớp trung học phổ thông.

Hai phần mềm sau đây sẽ giúp các bạn một phần nào đó trong việc học tập, ôn và luyện thi môn văn học và tiếng anh, nhất là những bạn sắp thi tốt nghiệp thpt và thi vào đại học tới đây.

Phần mềm ôn thi đại học môn Văn

Phần mềm “Ôn thi đại học môn Văn học” phiên bản 1.1 là sản phẩm do công ty Adcom phát hành. Thông qua phần mềm này, các bạn có thể ôn luyện để đạt kết quả tốt trong học tập môn Văn, kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, kỳ thi vào đại học, cao đẳng, thi học sinh giỏi. Phần mềm còn là tài liệu tham khảo có giá trị đối với giáo viên môn Văn, sinh viên khoa Văn các trường đại học, cao đẳng.

Phần mềm hệ thống toàn bộ các kiến thức môn Văn ở cấp học THPT, hỗ trợ người sử dụng tra cứu các kiến thức cơ bản và các kỹ năng làm bài văn, cũng như tra cứu các thông tin về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, phần mềm còn có các thông tin tư vấn về phương pháp học tập, thi cử.

Cùng với chức năng thêm, sửa, xóa các bài tập theo dạng và các đề thi, người sử dụng có thể lưu lại các bài tập, đề thi hay mà mình sưu tập được, từng bước hình thành một phần mềm đáp ứng yêu cầu riêng của từng người.

Các bạn có thể tìm mua phần mềm này tại các cửa hàng bán CD trên toàn quốc. Sau khi cài đặt xong thì trong thư mục C:Program FilesOTDHOTDHMVHoTro có các file *.chm. Toàn bộ chương trình (lớp 10, 11, 12) nằm hết trong 3 file này nên các bạn có thể sử dụng chúng trực tiếp để tra cứu và tham khảo mà khỏi cần đăng nhập vào chương trình. Các bạn có thể download các file này tại địa chỉ:

http://manguon4u.com/thuvien/onthimonvan.rar

Sau khi tải về máy, các bạn giải nén để ra 3 file rồi sử dụng.

Phần mềm thi thử trắc nghiệm tiếng Anh

Các bạn có thể download chương trình này tại:

http://manguon4u.com/thuvien/thithuanhvan.rar

Sau khi khi download về máy, các bạn tiến hành giải nén và cho chạy file setup.exe để cài đặt.

Thi thử trắc nghiệm tiếng Anh là phần mềm miễn phí nhằm hỗ trợ học sinh chuẩn bị thi đại học làm quen với việc làm bài thi tiếng Anh bằng hình thức trắc nghiệm. Đây là phần mềm do nhóm học viên chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế Tata-Infotech, thuộc Trung tâm Tin học - trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM phát triển. Ngân hàng câu hỏi do Trung tâm Anh ngữ Apollo biên soạn, báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền.

Sau khi cài đặt thành công, bạn nhấp chuột vào biểu tượng để vào chương trình. Lúc này màn hình chính sẽ hiện ra và cho bạn một số chọn lựa để làm thử bài thi.

- Tên người thi: nhập tên tối đa 30 ký tự, nếu không nhập tên, chương trình sẽ tự động lấy tên mặc định là Không tên.

- Số câu hỏi: lựa chọn số câu hỏi và thời gian làm bài tương ứng với số câu hỏi.

- Thời gian làm bài: người thi có thể chọn lại thời gian làm bài cho phù hợp.

- Không tính thời gian: click chọn mục này để không giới hạn thời gian làm bài.

Click vào nút Bắtđầu để bắt đầu làm bài thi.

Trong màn hình làm bài thi, bấm vào “Câutrước” để trở lại câu trước để xem lại hoặc sửa, “Câusau” để xem hoặc làm câu tiếp theo, “Kếtthúc” để chấm dứt quá trình làm bài hoặc không muốn làm tiếp nữa. Đồng hồ đếm ngược ở góc trên bên phải sẽ giúp cho người thi theo dõi thời gian làm bài còn lại. Khi hết giờ sẽ tự động kết thúc quá trình làm bài và xuất thông báo nhắc cho người thi biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO