Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đối thoại với lãnh đạo các phường, xã, thị trấn

VỸ PHƯỢNG| 18/01/2020 21:21

KHPTO - Sáng ngày 18/1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2020.

Báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của UBND phường, xã, thị trấn năm 2019, Sở nội vụ  TP.HCM nhấn mạnh, thực hiện chủ đề “Năm đột phá thực hiện cải cách hành chính và nghị quyết 54 của Quốc hội”, năm qua, UBND phường, xã, thị trấn đã công bố và thực hiện 115 thủ tục hành chính (TTHC) theo thẩm quyền giải quyết. Một số phường, xã, thị trấn còn thực hiện thí điểm thiết lập và vận hành thử nghiệm hệ thống đánh giá việc giải quyết TTHC gắn với việc tiếp nhận, giải quyết 7 loại hồ sơ đối với 4 TTHC.

Năm qua, phường, xã, thị trấn cũng triển khai nhiều mô hình cách làm hay về CCHC như: tiếp nhận, trả hồ sơ, sao y tại nhà trong 1 giờ; mô hình “Bình Thạnh trực tuyến” được cài đặt trên điện thoại thông minh đến tận người dân trên địa bàn; tiếp xúc các hộ kinh doanh trên từng tuyến đường giúp phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự đô thị; đường dây nóng tại UBND phường hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức… Ngoài ra, các phường, xã, thị trấn còn thực hiện hiệu quả các Chỉ thị 11, 19, 23 của thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, chủ tịch các phường, xã, thị trấn đã chia về cách làm hay, các phương pháp chỉ đạo, thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách của thành phố, báo cáo các vấn đề trọng điểm tồn tại thời gian dài chưa được giải quyết, giới thiệu những mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về phát triển kinh tế xã hội tại đơn vị. Đồng thời, đề xuất giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, những vẫn đề gắn liên với đời sống của nhân dân như: ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị, giảm nghèo.

Chủ tịch UBND phường Cô Giang, Quận 1 Lê Minh Phát đề xuất xe đặc chủng cho công an và đề nghị Thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng

Đối thoại với chủ tịch các phường, xã, thị trấn, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định những đóng góp của chủ tịch phường, xã, thị trấn vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Thành phố trong năm 2019.

Đồng thời cho rằng vai trò chủ tịch phường, xã, thị trấn phải là người đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; luôn chủ động, lắng nghe, nắm bắt tình hình nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn lãnh đạo phường, xã, thị trấn luôn trau dồi trình độ chuyên môn, kiến thức và ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Để thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị, năm 2020 phải là năm có những đột phá rõ nét trong lĩnh vực văn hóa từ thành phố đến cơ sở, do dó, ở địa phương mình, quận, huyện, phường xã, thị trấn phải có những hoạt động để ghi dấu ấn và có kết quả cụ thể là năm đột phá về văn hóa.

Đối với các vấn đề được Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn nêu lên tại hội nghị như: vệ sinh môi trường và trật tự lòng lề đường, quản lý người nước ngoài tại các chung cư, đề xuát sử dụng hình ảnh từ camera an ninh để xử lý các hành vi vi phạm, đề xuất sắm xe đặc chủng cho công an, giải pháp đẩy nhanh các dự án cơ sở hạ tầng chậm tiến độ, dang dở, hỗ trợ triển khai các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp, đề nghị gắn camera giám sát một số chốt giao thông trọng điểm…. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở ngành ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đề xuất của chủ tịch xã, phường, thị trấn và căn cứ vào thẩm quyền đơn vị mình giải quyết và hướng dẫn các phường, xã, thị trấn thực hiện.

Trao bằng khen cho 24 chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xuất sắc và xuất sắc, tiêu biểu năm 2019

Dịp này, UBND TP.HCM trao bằng khen cho 24 chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xuất sắc và xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đối thoại với lãnh đạo các phường, xã, thị trấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO