Chọn mua đầu đĩa DVD xách tay

05/09/2006 04:32

Đây là dạng đầu đĩa DVD nhỏ gọn nên dễ dàng bỏ trong túi xách và mang theo bên người để mở và xem đĩa CD hoặc DVD. Thật ra, đây không phải là thiết bị mới, trước đây do giá khá đắt nên chỉ thấy trên xe hơi, đặc biệt là xe taxi... nhưng hiện nay nó không còn là mặt hàng xa xỉ nữa nên chị bán thịt heo, cô hàng cá ngoài chợ cũng có thể sắm một cái để xem trong những lúc vắng khách. DVD mini chẳng những có đầy đủ các tính năng của một đầu đĩa DVD mà còn tích hợp màn hình tinh thể lỏng (LCD) và loa; không những thế, nó còn có chức năng tivi.

Hàng chợ trời giá bèo

Đi khắp chợ điện tử Nhật Tảo (quận 10) nổi tiếng ở TP.HCM, bạn cũng chỉ có thể chọn 1 trong 2 loại mang nhãn hiệu Super, DVD Portable xuất xứ từ Trung Quốc. Nhiều nhất vẫn là loại có màn hình LCD 8 inch, giá dao động từ 2,6 - 2,8 triệu, giá này phụ thuộc vào thời gian bảo hành là một tuần hay một tháng. Cả hai đều có màu trắng bạc, màn hình gập (giống máy tính xách tay, điện thoại di động bật nắp) và điều khiển từ xa (remote); kích thước máy cỡ bằng cuốn sách, có khả năng chống sốc để sử dụng được khi đang di chuyển.

DVD mini sử dụng nguồn điện 12 V hoặc 14,5 V thông qua bộ biến nguồn (adapter) từ 110 - 220 V. Tuy nhiên, nó vẫn có sẵn một pin sạc Lithium-ion (Li-ion) đủ để xem xong một đĩa DVD hoặc khoảng 3 giờ sử dụng.

Ngoài chức năng xem đĩa CD hoặc DVD, bạn có thể dò và xem các kênh truyền hình nếu sắm thêm cây anten râu hoặc anten để bàn (giá khoảng vài chục ngàn đồng), hoặc xem các kênh của truyền hình cáp nếu có đường truyền tín hiệu cáp. Riêng loại DVD Portable được giới thiệu là có thể xem truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Nó cũng có thể chơi các đĩa MP3, MP4, thậm chí còn mở được file âm thanh (MP3, wma...), file video, file hình (dạng: JPG, JPEG) lưu trong đĩa USB, thiết bị lưu trữ có sử dụng giao tiếp qua cổng USB và copy file từ đĩa CD/DVD sang thiết bị nhờ cổng USB trên máy.

Khi chọn mua loại máy này, bạn nên hỏi rõ thời gian bảo hành. Nếu chọn thời hạn bảo hành là một tháng thay vì một tuần thì giá sẽ cao hơn khoảng 200 ngàn, bạn sẽ được đổi máy mới trong thời gian này. Tuy nhiên, dù thời gian bảo hành là dài hay ngắn thì nên chọn và kiểm tra thật kỹ máy trước khi quyết định mua. Bạn có thể sử dụng cách: mở đĩa DVD, xem khoảng 15 giây rồi bấm nút „| hoặc |ƒ để chuyển nhanh sang file kế tiếp hoặc file trước đó và đồng thời để ý xem hình có bị đứng hoặc âm thanh bị vấp không; rồi lặp lại việc này bằng một vài đĩa khác. Còn để kiểm tra màn hình, bạn sử dụng cách kiểm tra màn hình LCD (xem lại Dinh dưỡng và Gia đình thường thức tháng 7/2006), quan sát xem trên màn hình có những điểm đen hoặc trắng nhỏ (các điểm chết) không. Nếu một trong số các hiện tượng trên có xảy ra, bạn nên thử một đầu đĩa khác, có thể cùng hoặc khác loại.

Hàng chính hãng: đa dạng, đẹp và đắt hơn

Nếu có dịp đến các Trung tâm điện máy, bạn dễ dàng nhận thấy các loại DVD mini ở đây có kiểu dáng trang nhã hơn và mang nhãn hiệu của các hãng điện tử đã biết như LG, Panasonic, Vision... Chúng có tính năng và kiểu dáng tương tự các loại nói trên, nhưng giá cao hơn và thời gian bảo hành nhiều hơn, một số loại có thêm tính năng chơi game, ghi đĩa CD. Rẻ nhất trong số này là model DP 9911P của hãng LG với giá khoảng 4 triệu đồng, hoặc của hãng San khoảng 400 USD, LX9 của Panasonic khoảng 12 triệu đồng, đắt nhất là hãng Vision trên 1.000 USD. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn mua đầu đĩa DVD xách tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO