Chợ phiên khởi nghiệp lần 1

Việt Thy| 19/09/2018 10:10

Với mục tiêu đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (KN – ĐMST) trong cộng đồng, bên cạnh các chương trình hỗ trợ cộng đồng KN khác, SIHUB (Sở KH&CN TP.HCM) quyết định tổ chức Chợ phiên khởi nghiệp mỗi 3 tháng một lần, nhằm giúp các doanh nghiệp KN tiếp cận thị trường, giới thiệu sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, cũng như tìm kiếm nhà đầu tư…Bên cạnh đó, đây còn là một sân chơi bổ ích, nơi các doanh nghiệp KN có thể cùng nhau gặp gỡ, giao lưu và trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh.

Nhiều hoạt động phong phú sẽ diễn ra tại sự kiện vào ngày 22/9 như: sự tham gia của 100 gian hàng từ các startup, doanh nghiệp SME, nhà nghiên cứu, trường đại học, vườn ươm, trung tâm tăng tốc khởi nghiệp và sinh viên tại khu vực ngoài trời; hội thảo “Đi tìm ưu thế cạnh tranh của nông sản Việt Nam để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu”; hội thảo “Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt” với nhiều đề tài được quan tâm hiện nay như: Vai trò của Nhà nước trong hỗ trợ doanh nghiệp ra sản phẩm mới; Góc nhìn của nhà đầu tư trong thị trường kinh doanh sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; Ưu thế địa lý cho sự phát triển của nông sản Việt …

Đáng chú ý còn có hoạt động phiên đấu xảo, theo đó, mỗi sản phẩm có 3 phút trình bày trên sân khấu. Hội đồng đánh giá (gồm 8 -10 người) sẽ chấm điểm theo tiêu chí, cùng với điểm của ban tổ chức. Sau đó, hội đồng đánh giá chọn ra 3 sản phẩm đạt giải hàng hóa xuất sắc nhất. 3 startup này được cấp một chứng nhận hàng hóa xuất sắc nhất, cúp của chương trình, hoa tươi và tiền mặt.

Khách hàng đầu tư gồm 30 - 40 người là lãnh đạo các doanh nghiệp sản xuất, nhà đầu tư sẽ ngồi nghe và thể hiện sự quan tâm thông qua tờ phiếu. Phiếu này có thang điểm từ 0 - 10, khách hàng sẽ đánh dấu vào phiếu sau khi nghe doanh nghiệp trình bày. Cuối cùng sẽ trao giải cho 3 nhóm xuất sắc, công bố 5 sản phẩm được quan tâm nhiều nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ phiên khởi nghiệp lần 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO