Chợ hoa kiểng vào xuân: xuất hiện nhiều loại hoa độc, lạ

VỸ PHƯỢNG| 19/01/2020 00:54

KHPTO - Từ 23 tháng Chạp, hoa kiểng được bày bán tại các công viên lớn và một số chợ, điểm của các quận, huyện nội, ngoại thành TP.HCM. Hoa năm nay độc, lạ, đẹp và giá khá cạnh tranh.

Một số loại hoa tăng giá 30%

Tại công viên 23/9, hoa kiểng từ khắp các miền Bắc, Trung, Nam hội tụ về khoe sắc, thế dáng khá phong phú, giá cả cạnh tranh đáp ứng nhu cầu cho mọi khách hàng từ thu nhập thấp đến cao.

Bưởi Diễn mang từ Hà Nội vào TP.HCM

Theo một số nhà vườn, vụ hoa tết năm nay được mùa nên giá mềm và cạnh tranh. Riêng một số tỉnh miền Tây, do gặp bất lợi về thời tiết, hạn mặn xâm nhập, nên hoa nở không đúng dịp tết, làm giảm sản lượng, đẩy giá một số loại hoa tăng nhẹ khoảng 5%,có hoa tăng lên khoảng 30%. Mố số hoa tăng giá do tăng chi phí sản xuất, giá vận chuyển, khan hiếm.

Hoa kiểng bày bán ở công viên 23 tháng 9

So với năm ngoái, hoa cúc mâm sôigiá từ 250 – 450 ngàn đồng/chậu, tăng khoảng từ 70 - 80 ngàn đồng/chậu; hoa  lan Dendrobium tăng từ 60.000 đồng lên 80.000 đồng mỗi cành, tăng khoảng 30%.

Cúc đại đóa khan hiếm hàng, giá tăng 30%

Cúc đại đóa không tăng, vẫn ở tầm giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Tương tự, cây quất có giá từ 8 - 12 triệu đồng/chậu.

Hoa đào năm nay được mùa, hoa đẹp, nhiều nụ, giá cạnh tranh.

Một nhà vườn đến từ chợ Lách (Bến Tre), đã 20 năm kinh doanh hoa, cho biết, năm nay nhà vườn này đưa ra thị trường khoảng 150 cây mai, giá vẫn bình ổn để cạnh tranh. Mai Đại Lộc có giá từ 1,5 - 9 triệu đồng/chậu, mai Thủ Đức thì từ 300.000 đồng - 20 triệuđồng/chậu, mai xoắn từ 500.000 đồng - 1 triệuđồng/chậu, mai Indonesia có giá 15 triệu đồng/chậu.

Tại công viên Lê Văn Tám, hoa đã được bày bán từ 22 tháng Chạp, nhưng lượng bán ra rất chậm do tâm lý người tiêu dùng chờ cận tết mới mua, vì lo hoa nở sớm hoặc chờ giá giảm.

Người dân tranh thủ mua hoa ban đêm sau một ngày làm việc bận rộn

Nhà vườn bên canh mai xoắn

Một số nhà vườn cho biết, giá hoa trên thị trường có tăng nhẹ nhưng họ vẫn giữ giá ổn định để kích cầu mua sắm.

Một nhà vườn đến từ Cái Mơn (Bến Tre) cho biết, giá một số loại hoa vẫn như cũ, như hoa mồng gà vẫn ở mức 250.000 đồng/cặp, cúc bông sôi 300.000 – 330.000đồng/cặp, cúc đại đóa 6 x 1,5 m thì khoảng 2 triệu đồng/cặp.

Tương tự, cây tắc thông cũng không tăng, có giá từ 800.000 đồng - 4 triệu đồng/chậu, tắc bụi từ 500.000 - 600.000 đồng/chậu.

Kiểng tại đây cũng được bày bán khá nhiều, giá từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng mỗi chậu, tùy loại và kích cỡ.

Anh Trịnh Kỳ (ngụ Q.1, TP.HCM) cho biết, gia đìnhtôi thường mua hoa dựa vào phong thủy và sở thích; tuy nhiên, năm nay phá lệ, không chỉ mua hoa lan, tắc, còn mua thêm hoa đào, vì hoanăm nay có dáng đẹp, nụ nhiều, cành chắc nên gia đình đã mua về chơi tết với giá 4,5 triệu đồng/chậu.

Hoa kiểng độc, lạ

Tại các chợ hoa lớn, xuất hiện một số loại hoa độc lạ, đẹp, như mai siêu bông của ông Lâm Ngọc Minh, chợ Lách, Bến Tre. Chủ nhân của mai siêu bông cho biết, năm nay, gia đình ghép 5 chậu để đưa ra thị trường tết Canh Tý. Giá của nó như mai thường, từ 1,5 - 2 triệu đồng/chậu,thuộc giống mai chính thủy, bonsai.

Người trồng và kinh doanh hoa kiểng đến từ Ninh Hòa, Khánh Hòa cũng có ý tưởng táo bạo khi đưa cúc bất tử vào chậu lớn để bán phục vụ khách chưng tết, g bán khoảng 1 triệu đồng/chậu. Hoa được tiêu thụ rất mạnh, chỉ trong 2 ngày bán hết 100 chậu. Hoa này được nhập giống từ Đà Lạt, chăm sóc và thu hoạch trong 6 tháng.

Cúc bất tử bị cháy hàng chỉ trong 2 ngày ra chợ

Năm nay, một nhà kinh doanh hoa kiểng ở Hà Nội tiếp tục đưa vào Nam tiêu thụ cây bưởi Diễn trong dịp tết. Họ đưa vào khoảng 30 cây, bán với giá từ 8,5 – 60 triệu đồng/cây, tăng từ 1 - 1,5 triệu đồng/cây. Bưởi Diễn thuộc cây kiểng, có trên thị trường đã 5 - 6 năm nay nhưng vẫn hút khách. Cây ra hoa vào tháng 5 và 6, tráiđạt trọng lượng khoảng 1,5kg.

Ngoài mai siêu bông, năm nay mai xoắn cũng là loại hoa lạ và được khách hàng muốn sở hữu. Giống này thích hợp với người thích bon sai, có giá như mai thường, từ 300.000 đồng - 5 triệu đồng/chậu.

Mai siêu bông lần đầu ra hội chợ để tìm thị trường

Ngoài những giống hoa độc, lạ, tại các công viên còn xuất hiện một số loại hoa lan được tạo dáng bắt mắt để phục vụ nhu cầu đa dạng của các thượng đế.

Chị Phan Thị Úc Ly, chủ cửa hàng BB Orchid, Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP.HCM cho biết, để làm mới sản phẩm cũng như phục vụ nhu cầu thưởng thức hoa cảnh của người tiêu dùng, năm nay shop đưa ra thị trường hoa lan hồ điệp ghép vào thuyền với giá 5,7 triệu đồng, bao gồm cả chậu.

Để tăng tính thẩm mỹ cũng như đáp ứng thị hiếu thích sở hữu sản phẩm độc lạ, năm nay một số nhà vườn tiếp tục đưa ra các sản phẩm với số lượng hoa nhiều, như ghép 1 gốc từ 15 đến 17 cây lan yaya, hoặc 1 gốc 30 cây dendrobium, những sản phẩm này có giá từ  3 - 4 triệu đồng/chậu.

Hoa lan ghép siêu đẹp, một sản phẩm độc, lạ được chú ý tại chợ hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ hoa kiểng vào xuân: xuất hiện nhiều loại hoa độc, lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO