Chính sách hỗ trợ hộ cận nghèo của Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh TP.HCM

THIÊN THU| 26/11/2021 10:36

KHPTO - Nhằm hỗ trợ cho các hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh TP.HCM đã và đang triển khai chính sách tín dụng hỗ trợ hộ cận nghèo.

1. Điều kiện để được vay vốn

- Hộ cận nghèo cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay.

- Có tên trong danh sách hộ cận nghèo tại xã, phường, thị trấn theo chuẩn nghèo do Thủ tướng Chính phủ công bố từng thời kỳ.

- Hộ cận nghèo vay vốn không phải thế chấp tài sản và được miễn lệ phí làm thủ tục vay vốn nhưng phải là tổ viên của Tổ tiết kiệm và vay vốn được tổ bình xét, lập thành danh sách đề nghị vay vốn có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn.

- Hộ gia đình vay vốn lần đầu cần cử 1 cá nhân trong số các thành viên làm đại diện theo ủy quyền để đứng tên người vay và thực hiện các giao dịch với ngân hàng nơi cho vay.

2. Mức vay và thời hạn

Vay ngắn hạn (Tối đa 12 tháng, trung hạn (Từ 12 - 60 tháng), dài hạn (Trên 60 tháng).

Mức cho vay tối đa đối với một hộ cận nghèo là 100 triệu đồng/ hộ.

Lãi suất cho vay là 0,66%/tháng (7,92%/năm). Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

3. Quy trình thủ tục vay vốn

Đối với hộ mới thoát nghèo, tự nguyện tham gia Tổ tiết kiệm và vay vốn, viết giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sử dụng vốn vay (theo mẫu của ngân hàng) gửi tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Khi giao dịch với ngân hàng, người vay hoặc người thừa kế hợp pháp được ủy quyền phải có CMND, hoặc giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

Tổ tiết kiệm và vay vốn sẽ nhận giấy đề nghị vay vốn của hộ mới thoát nghèo, rồi tổ chức họp để bình xét những hộ mới thoát nghèo đề nghị vay; thông báo kết quả phê duyệt danh sách các hộ được vay, lịch giải ngân và địa điểm giải ngân tới hộ vay; cùng ngân hàng giải ngân trực tiếp đến từng hộ vay vốn tại điểm giao dịch của ngân hàng cho vay đặt tại UBND cấp xã.

Đây là những chính sách hỗ trợ nguồn vốn thiết thực giúp hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, các hộ dân có thể liên hệ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh TP.HCM, hoặc các phòng giao dịch của ngân hàng này tại các quận – huyện để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính sách hỗ trợ hộ cận nghèo của Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO