Chiến dịch blouse trắng tình nguyện 2022: Thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Hòn Đất

MAI NGỌC| 01/08/2022 13:47

KHPTO - Hàng trăm y bác sĩ và sinh viên tình nguyện của Trường đại học Y dược TP.HCM đã thực hiện các hoạt động tình nguyện nhằm giúp đỡ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, hôm 30/7/2022.> Hơn 500 sinh viên Trường đại học y dược TP.HCM tham gia chiến dịch blouse trắng tình nguyện Mùa hè xanh 2022

Đây là một trong số các hoạt động ý nghĩa của Chiến dịch blouse trắng tình nguyện 2022 Mùa hè xanh 2022, từ các y bác sĩ và sinh viên tình nguyện của Trường đại học Y dược TP.HCM. Chương trình còn có sự tham gia tài trợ của Công ty SoundMax và một số nhà tài trợ khác, cũng như có sự đồng hành của một số báo và đài, trong đó có Đài truyền hình HTV.

Ban tổ chức chương trình đã khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 800 người dân là người già có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Bình và xã Bình Sơn của huyện Hòn Đất. Người dân đã được các y bác sĩ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe và các phương pháp điều trị nhằm mang lại sức khỏe tốt nhất.

Ngoài ra, ban tổ chức còn bàn giao và ra mắt vườn thuốc nam tại Trạm y tế xã Sơn Bình với mong muốn phát triển và giới thiệu nhiều cây thuốc nam đến người dân trên địa bàn xã. Đặc biệt, trên mỗi khu vực trồng cây có bảng thể hiện tên và mã QR-Code để người dân có thể tra cứu các thông tin về cây thuốc nam một các nhanh chóng và dễ dàng.

Tại xã Sơn Bình cũng đã diễn ra đêm giao lưu và tổng kết chương trình Mùa Hè Xanh tình nguyện 2022. Các chiến sĩ tham gia Mùa hè xanh tình nguyện đã thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ phục vụ người dân trong xã như một món quà cảm tạ người dân đã gắn bó trong 2 tuần. Trong chương trình, Trường đại học Y dược TP.HCM đã cùng với lãnh đạo địa phương và các nhà tài trợ trao các phần quà thiết thực cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhà tài trợ chính SoundMax cũng đã trao tặng 2 bộ loa SoundMax M-2 và 1 bộ loa SoundMax BS-40 cho huyện đoàn, xã đoàn và 1 gia đình hộ dân trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch blouse trắng tình nguyện 2022: Thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Hòn Đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO