Chìa khóa xe hơi thông minh có thể đo được nồng độ cồn

CÁT TƯỜNG (Theo Giz Mag)| 31/05/2017 13:13

KHPTO - Mặc dù đã có không ít các mẫu thiết bị tương tự xuất hiện trên thị trường, nhưng đa phần vẫn còn tỏ ra bất tiện do chưa thật sự gọn nhẹ. Bằng cách tích hợp thiết bị đo nồng độ cồn ngay trên chiếc chìa khóa xe hơi, giải pháp mà Honda và Hitachi vừa hợp tác phát triển thành công rõ ràng là ấn tượng hơn và cũng hiệu quả hơn vì bạn sẽ chẳng thể cho nổ máy ô tô dù rằng bạn thấy chỉ mới “hơi ngà ngà”!

Nguyên mẫu mới nhất của thiết bị độc đáo này có kích cỡ và hình dạng trông như một chiếc smartphone và dự kiến sẽ còn nhỏ gọn hơn rất nhiều ở phiên bản cuối cùng.

Cách sử dụng của nó cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần hà hơi vào mặt trước của chiếc máy đo cầm tay này. Chỉ trong vòng 3 giây, nó sẽ hiển thị ngay kết quả trên màn hình của thiết bị.

Nếu nồng độ cồn của bạn vượt mức cho phép lái xe, chiếc chìa khóa thông minh này sẽ gởi tín hiệu ngăn chặn quá trình kích hoạt động cơ của xe cho đến khi nào bạn thật sự tỉnh rượu.

Nhờ được trang bị đến 3 loại bộ cảm biến khí bán dẫn, công cụ này có thể đo được nồng độ ethanol với độ chính xác cao hơn rất nhiều so với các loại máy thông thường.

Khu vực cảm biến có diện tích chỉ 5 mm2 và dùng pin.

Nó có thể phát hiện được nồng độ ethanol dù chỉ ở mức 0,015 mg/l.

Hitachi và Honda cho biết họ sẽ tiếp tục hoàn thiện nguyên mẫu nói trên cũng như triển khai một loạt các phép thử phức tạp hơn nữa để sớm đưa vào sản xuất đại trà trong tương lai không xa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìa khóa xe hơi thông minh có thể đo được nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO