Hàng nghìn người Hoa hóa trang diễu hành mừng Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM

PV| 06/02/2023 06:15

Chiều 5/1, hàng nghìn người đổ về các tuyến đường thuộc quân 5 để thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật ngày tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa tại TP.HCM tổ chức.

Tết Nguyên tiêu, hay còn biết đến là Tết Thượng nguyên, được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng. Đây là dịp để mọi người cầu an, giải hạn và cầu mong cho một năm mới an lành. Năm 2020, “Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa quận 5, TP. Hồ Chí Minh” được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao bằng Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. 

Trong dịp Tết Nguyên tiêu năm nay, chương trình diễu hành bắt đầu tại đường Hải Thượng Lãn Ông, đi khoảng 4 km qua các đường Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa và kết thúc tại Trung tâm văn hóa quận 5. Buổi diễu hành đã thu hút hàng nghìn người đến theo dõi, chung vui.

Hội Nguyên tiêu tại Q.5 diễn ra từ ngày 2 - 5.2 (tức từ 12 - 15 tháng giêng). Ảnh: Thanh Niên

Năm nay, có 1.200 diễn viên tham gia  nhằm tái hiện văn hóa độc đáo do cộng đồng người Hoa tại khu vực Chợ Lớn tổ chức. 

Các tuyến đường dù đã được phân luồng để đoàn diễu hành đi qua nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng người dân tràn xuống đường hò reo, vui mừng, chụp ảnh cùng đoàn diễu hành. Tuy đường sá đông đúc nhưng lễ diễu hành Tết Nguyên tiêu 2023 diễn ra tốt đẹp trong sự hoan hỉ của mọi người.

Các diễn viên hoá trang thành Thần tài, các vị tướng, binh lính, Tiên nữ, Bát Tiên, Phúc - Lộc - Thọ… Ảnh: Vietnamnet

Như mọi năm, các hoạt động như: múa lân sư rồng, lễ hội ẩm thực, đêm thơ… cũng được diễn ra trong dịp Tết Nguyên tiêu 2023. Đây là các hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc Hoa ở quận 5 nói riêng và TP.HCM nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người Hoa hóa trang diễu hành mừng Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO