Người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực, thực phẩm trong tất cả các tình huống

07/07/2021 19:58

Chiều 7/7, tại Trung tâm Báo chí TP, Sở Công Thương TP tổ chức họp báo cung cấp thông tin về cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn TPHCM. Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Võ Khánh Hưng chủ trì họp báo. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương, Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Satrafoods Lâm Quốc Khanh và đại diện MM Mega Martket.

Thông tin tại họp báo, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP đã phối hợp với Sở Công Thương điều chỉnh cách thức hoạt động của 3 chợ đầu mối (Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức). Theo đó, trong quá trình cung ứng hàng hóa cho các chợ truyền thống và các điểm bán lẻ trên địa bàn Thành phố, các thương nhân, thương lái thay vì trao đổi, mua bán hàng hóa trực tiếp sẽ chuyển sang giao dịch qua thương mại điện tử, điện thoại.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã làm việc với các chuỗi cung ứng, hệ thống doanh nghiệp để gia tăng hàng hóa đáp ứng nhu cầu cho người dân thông qua các kênh mua bán hiện đại.

Theo Giám đốc Sở Công Thương, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 106 siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm, 112 cửa hàng chuyên về thịt gia súc, gia cầm, 2.469 siêu thị mini và cửa hàng tiện ích, 28.700 cửa hàng bách hóa bán thực phẩm phục vụ cho người dân TP Thủ Đức và các quận - huyện. Lượng hàng dự trữ của doanh nghiệp bình ổn, lượng hàng thông qua các tiểu thương hoạt động tại 3 chợ đầu mối vẫn về TPHCM với khối lượng tương đối dồi dào.

Trước tình trạng người dân đổ xô tích trữ hàng hóa trong những ngày qua, Sở Công Thương cho rằng, việc tập trung lượng người mua sắm tại cùng một thời điểm đã tạo nên sự thiếu hụt nhất định. Vì vậy, Sở đã làm việc với các chuỗi cung ứng để kịp thời tăng nguồn hàng, tăng thời gian hoạt động của các điểm bán hàng. TP Thủ Đức và các quận - huyện cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông mở các kênh bán hàng trực tuyến, đi chợ thay cho người lớn tuổi,…

Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ khẳng định, với nguồn cung ứng dồi dào và các kênh phân phối đa dạng, người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực trong tất cả các tình huống.

Trao đổi với báo chí về vấn đề lưu thông hàng hóa, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Võ Khánh Hưng cho biết, 4 tỉnh giáp ranh TPHCM là Tây Ninh, Long An, Đồng Nai và Bình Dương đã thành lập các chốt kiểm soát, yêu cầu tài xế trình giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 3 hoặc 5 ngày mỗi khi đi qua. Sở Giao thông Vận tải đang bàn bạc và thống nhất với các đơn vị liên quan về thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tài xế vận chuyển hàng hóa.

Tại họp báo, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cũng thông tin thêm, đơn vị đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ. Tại các siêu thị Co.opmart đã chuẩn bị phương án phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chỗ hạn chế di chuyển Pick & Ship,... để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả các app công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân.

Tương tự, Tổng Giám đốc Satrafoods Lâm Quốc Khanh khẳng định, do lượng khách mua hàng trong những ngày qua tăng mạnh dẫn đến tình trạng thiếu hụt cục bộ trong cung ứng. Đơn vị đã tăng cường thêm nhân viên để kịp thời cung cấp hàng hóa lên kệ. Cùng với đó, các cửa hàng, siêu thị của Satrafoods sẽ tăng thời gian hoạt động, cụ thể mở cửa từ 7h-23h hàng ngày.

Còn theo đại diện MM Mega Market, đơn vị đang triển khai hình thức bán hàng online và qua app điện thoại. Nhằm tránh tình trạng khách hàng tập trung mua sắm đông đúc, tùy theo diện tích mặt bằng của mỗi siêu thị, MM Mega Market sẽ sắp xếp một lượng khách vào mua sắm nhất định, đảm bảo an toàn về giãn cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực, thực phẩm trong tất cả các tình huống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO