Chấp nhận mức lương thấp, về góp sức xây dựng hợp tác xã

VỸ PHƯỢNG| 28/11/2019 15:44

KHPTO - Từng có 12 năm kinh nghiệm trong ngành bao bì, được trả 20 triệu đồng/tháng, nhưng anh Bùi Xuân Quỳnh lại từ bỏ công việc đáng mơ ước, “đầu quân” cho hợp tác xã (HTX) nông nghiệp chưa có tiếng tăm, góp công xây dựng HTX vươn lên, giải quyết khó khăn về đầu ra cho nông dân.

Tham gia vào ban lãnh đạo của HTX thương mại dịch vụ Phú Lộc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM khi đơn vị này mới thành lập, gặp muôn vàn khó khăn, nhưng, với kinh nghiệm 12 năm kinh doanh ngành bao bì, anh Quỳnh cùng với ban lãnh đạo đã lèo lái “con thuyền” vượt qua muôn vàn trở ngại, để giúp HTX đứng vững và đi lên trở thành HTX tiên tiến kiểu mẫu của thành phố.

Tham gia với tư cách cán bộ quản lý và là thành viên góp vốn, năm đầu tiên HTX gặp khó khăn, anh Quỳnh gần như không nghĩ đến lương, chỉ nghĩ làm sao để HTX có lãi. Khi HTX làm ăn có lãi và kể cả những lúc HTX phát triển mạnh, anh Quỳnh cũng chỉ nhận mức lương 9 triệu đồng. Dù vậy, anh không thấy chạnh lòng, bởi anh thực hiện được ước mơ “giúp nông dân có thu nhập tốt hơn ngay trên mảnh vườn của mình”.

Ngoài ra, “Nhận được sự đãi ngộ của Nhà nước với ưu đãi hàng tháng 1,2 triệu đồng trong 36 tháng, anh Quỳnh cảm thấy rất tự hào bởi vì được Nhà nước quan tâm và ghi nhận đóng góp của mình trong xây dựng mô hình kinh tế tập thể”, anh Bùi Xuân Quỳnh tâm sự.

Với những đóng góp tích cực trong xây dựng mô hình HTX kiểu mới, thành quả mà anh Quỳnh và tập thể gầy dựng đến hôm nay thật đáng tự hào: sản xuất 100 chủng loại sản phẩm rau củ quả an toàn theo quy trình VietGAP trên diện tích 80 ha, sản lượng đạt 6.000 tấn/năm, doanh thu 54 tỷ đồng/năm, thu hút một lực lượng đông đảo tham gia vào HTX với 72 thành viên, 3 tổ hợp tác, 148 nông dân và 18 lao động, thu nhập của hộ sản xuất 13 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo hộ thành viên có lãi ít nhất 30% so với giá thành sản xuất. Hợp tác xã đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với hầu hết các siêu thị trên địa bàn thành phố, các bếp ăn công nghiệp và nhà trẻ với sản lượng 5 - 8 tấn/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấp nhận mức lương thấp, về góp sức xây dựng hợp tác xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO