Chăm sóc da bằng dầu ô liu

KHÁNH NGỌC| 01/06/2020 21:03

KHPTO - Cách đây 10 năm, nếu nhắc tới việc chăm sóc da bằng dầu và các sản phẩm với thành phần dầu là chủ yếu (oil-based), các beauty fan sẽ nhăn mặt và lắc đầu quầy quậy. Chẳng ai nghĩ bôi lên da thứ chất lỏng nhờn và khó tan ấy lại có thể giúp làm cho da đẹp hơn, chưa nói tới việc mọi người đều cho rằng thừa dầu đồng nghĩa với nhiều mụn.

May thay, các chuyên gia chăm sóc da chưa bao giờ quên rằng hàng ngàn năm trước, phái đẹp ở mọi thời đại và các nền văn hóa khác nhau vẫn luôn dùng dầu nguyên chất như một thứ bí quyết chăm sóc da kinh điển. Không phải tự nhiên mà vẻ đẹp sâu thẳm của các nàng vương giả Ai Cập cũng như sự quyến rũ vô cưỡng của các thiếu nữ Địa Trung Hải còn được truyền tụng đến ngày nay.

Khi cơn sốt về các sản phẩm chăm sóc da với hàng chục các hóa chất được phôi thai và hoàn thành trong phòng thí nghiệm đã qua đi, thời gian thử nghiệm đủ cho con người thấy ảnh hưởng lâu dài của chúng trên bề mặt lớn nhất, mạnh nhất nhưng cũng nhạy cảm nhất của mình, thế giới đang quay lại với các cẩm nang truyền kỳ để giữ gìn làn da hoàn hảo: dầu.

Da khỏe thì mới đẹp và da chỉ khỏe khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm. Da chúng ta luôn tự tiết dầu tự nhiên để hút và giữ lại nước trong môi trường, nhằm giữ độ pH tối ưu. Lớp dầu này đồng thời cũng ngăn chặn chất bẩn thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông. Việc lạm dụng quá nhiều sản phẩm dành cho da cũng như mỹ phẩm thường lột bỏ lớp dầu tự nhiên và làm cho da trở nên khô ráp và dễ tổn thương. Việc lão hóa cũng làm cho sức phục hồi của da kém hơn, đồng thời cơ chế tự tiết chất nhờn bảo vệ không còn hoạt động hoàn hảo. Đừng ngạc nhiên nếu các tình yêu dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày mà da vẫn không sáng bóng. Phần lớn các loại kem dưỡng ẩm có trên thị trường đều chứa dầu thô, khi lạm dụng sẽ bít kín lỗ chân lông, chưa kể hương liệu tạo mùi có khả năng gây tổn thương cho da, và về cơ bản làm cho da mất khả năng tự cân bằng độ ẩm với môi trường.

Kể từ khi MAC giới thiệu dầu tẩy trang Cleanse Off Oil và được đón chào nồng nhiệt bởi các tạp chí làm đẹp và những beauty fan hùng mạnh, các sản phẩm chăm sóc da với thành phần dầu là chủ yếu dần ra đời, được ưa chuộng và chuyền tay nhau như ngôi sao mới của thế giới làm đẹp. Cuộc chiến về các chất hóa học trong các sản phẩm chăm sóc da chưa bao giờ kết thúc, nhưng ít nhất người dùng đã có sự lựa chọn mà họ có thể thở phào với công thức được đúc kết hầu hết từ các dưỡng chất tự nhiên.

Dầu và các sản phẩm có thành phần nhiều dầu được sử dụng trong chăm sóc da dựa trên nguyên tắc: “tương thích thì hút nhau”. Lớp dầu tự nhiên của da sau khi được tiết ra và làm tròn trách nhiệm của mình sẽ đóng cứng lại, không còn khả năng hút ẩm và bụi bẩn cáu đọng trên toàn bộ lớp dầu cứng sẽ lấp kín lỗ chân lông. Khi dùng dầu chăm sóc da, sức thẩm thấu và sự tương thích giữa loại dầu đó với dầu tự nhiên của da sẽ giúp hòa tan lớp dầu cứng trên da và trong lỗ chân lông, lấy đi toàn bộ bụi bẩn lưu cữu, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết cho lớp da mới.

Không chỉ có phái nữ mới có thể dùng dầu để tẩy trang, tẩy tế bào chết hay dưỡng ẩm bằng dầu, cả phái nam cũng thế.

- DHC Cleansing Oil: nữ hoàng của dòng sản phẩm tẩy trang bằng dầu. Sản phẩm với thành phần chính là dầu olive này bắt nguồn từ Nhật Bản và luôn được đánh giá xuất sắc trên tất cả các diễn đàn, website và blog làm đẹp trên toàn thế giới. Đặc tính: tan trong nước nên không để lại dầu lưu trên da sau khi sử dụng, đồng thời có chứa vitamin E dưỡng ẩm cho da.

- Clarins Face Treatment Oil: dầu chăm sóc da mặt dùng cho ngày và đêm của Clarins có tác dụng cân bằng độ ẩm, trị mụn và làm cho da sáng ngời nhờ sự kết hợp hoàn hảo của 6 loại tinh dầu: cúc La Mã, phong lữ thảo, hạt dẻ, sen, hương thảo và lá xô thơm. Sản phẩm được yêu thích không chỉ bởi tác dụng rõ rệt đặc biệt với da mụn mà còn bởi mùi hương không thể thơm hơn.

- L” Occitane Almond Shower Oil: dầu có khả năng tạo bọt? L” Occitane tạo ra được sự diệu kỳ này với dầu tắm Hạnh Nhân chỉ cần một chút nước là có thể lên bọt và làm sạch da trong lúc vẫn cung cấp các dưỡng chất cần thiết làm da sáng và mịn màng. Không chứa paraben, không chứa hương liệu mùi nhân tạo, oil-based nhưng vẫn sạch và không để lại nhờn, L” Occitane Almond Shower Oil xứng đáng được đặt trong phòng tắm của các cô nàng ưa vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh.

Nếu không tìm mua được các sản phẩm đáng tin cậy và được đánh giá cao, bạn có thể thử làm như sau:

Dùng dầu Extra Virgin Olive Oil massage mặt thật kỹ để dầu thẩm thấu sâu, làm mềm da và lấy đi toàn bộ da chết. Sau đó, dùng khăn xô nhúng nước nóng, vắt khô và đắp lên mặt, hơi nóng sẽ giúp mở các lỗ chân lông cho dầu thấm sâu hơn và đẩy cặn bẩn ra ngoài.

Khi khăn nguội, dùng khăn lau nhẹ nhàng để lấy dầu thừa cùng da chết và các chất cặn bẩn khác. Lặp lại bước này vài lần cho đến khi da hoàn toàn sạch dầu. Da sẽ sạch bóng, mềm mại và không căng ráp. Có thể dùng một giọt dầu thoa đều lên da mặt để cung cấp thêm dưỡng chất nếu cần.

Lưu ý, đừng dùng dầu dừa cho mục tiêu này vì đây là loại dầu dễ gây nổi mụn, bởi tính chất nhiều béo của dừa khác với trái olive.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc da bằng dầu ô liu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO