Chạm mốc 500 nhà thuốc, An Khang đặt mục tiêu mới trong năm nay

THỂ LOAN| 15/07/2022 11:38

KHPTO – Sau vài tháng tăng tốc mở rộng số lượng nhà thuốc, chuỗi nhà thuốc An Khang thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động vừa cán mốc 500 cửa hàng ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, cho biết: “Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, nhưng An Khang sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác”.

Sau dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm trở nên khởi sắc và ngày càng sôi động. Từ đầu năm 2022, An Khang liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống này mở mới khoảng 100 cửa hàng. Chỉ trong vòng vài tháng, từ 178 nhà thuốc, đến tháng 7/2022, An Khang đã có 500 cửa hàng.

Bước vào lĩnh vực này từ năm 2017 và mở rộng chậm hơn so với các đối thủ, nhưng An Khang vẫn thể hiện tiềm lực mạnh mẽ khi vào “Top 3” nhà bán lẻ dược phẩm hiện nay.

Ông Hiểu Em chia sẻ thêm: “Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban giám đốc và có thể hoàn thành sớm kế hoạch 800 cửa hàng trong năm 2022”.

Trước đó, An Khang đã thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi, như thương hiệu sang màu xanh - trắng, bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40 m2, đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm…, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em thăm hỏi người dân đến khám bệnh trong 'Hành trình tâm an thân khang'.

Dịp này, An Khang tổ chức lễ ra quân “Hành trình tâm an thân khang” để khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn tại 18 tỉnh, thành trong 1,5 năm. Mỗi tháng, An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Hành trình bắt đầu từ tháng 7/2022 tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), và dự kiến thực hiện đến hết năm 2023.

Trong buổi khám đầu tiên diễn ra tại huyện Bình Chánh, khởi động chuyến hành trình gieo sức khỏe, gửi an vui đến bà con nghèo với sự đồng hành của hơn 10 nhãn hàng dược phẩm như Gigamed, Merck, GSK, Dược Hậu Giang, Sang Pharma, Boston... Tại đây, người dân đã được các y bác sĩ thuộc Câu lạc bộ ‘Vì sức khỏe cộng đồng’ của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí, cũng như nhận những phần quà chăm sóc sức khỏe do An Khang và các hãng dược chuẩn bị. Thông qua hành trình thăm khám này, hệ thống An Khang cũng mong muốn góp phần nâng cao nhận thức quan tâm sức khỏe cho người dân và giảm bớt gánh nặng xã hội.

“Với những người nghèo, được chăm sóc sức khỏe đôi khi là điều xa xỉ, chúng tôi mong rằng ‘Hành trình tâm an thân khang’ sẽ nâng cao nhận thức về sức khỏe cho bà con, giúp bà con sống vui, sống khỏe bởi có sức khỏe là sẽ có tất cả” - ông Đoàn Văn Hiểu Em, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạm mốc 500 nhà thuốc, An Khang đặt mục tiêu mới trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO