Cầu Bình Tiên  - “đòn bẩy” bất động sản Tây Nam TP.HCM

Phương Thảo| 18/01/2018 09:52

KHPT - Theo đề xuất của Sở kế hoạch và đầu tư, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện các thủ tục và triển khai đầu tư dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (hợp đồng BT) bắc qua kênh Tàu Hũ và kênh Đôi nhằm giải quyết giảm áp lực giao thông trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh và giảm quá tải cho cầu Chà Và. Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản khu vực Tây Nam thành phố sẽ có thêm một sinh khí mới.

Ông Lê Quỳnh Đài, phó chủ tịch UBND quận 8 cho biết, đối với dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên, hiện quận đang hoàn thành các thủ tục giải phóng mặt bằng, chuẩn bị công tác bồi thường và đã có báo cáo, vào tháng 6/2018 sẽ tiến hành khởi công xây dựng cây cầu này. Dự kiến trong khoảng 18 tháng thì cây cầu hoàn thành đi vào sử dụng. Đoạn 1, xây cầu, đường Bình Tiên đoạn từ đường Phạm Văn Chí, quận 6 đến Tạ Quang Bửu, quận 8, dài khoảng 1.413 m (gồm cầu Bình Tiên và hai nhánh cầu) do liên doanh Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông và Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư, với tổng vốn khoảng 2.604 tỷ đồng.

Đoạn 2, từ đường Tạ Quang Bửu (quận 8) đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với chiều dài gần 1.805 m do liên doanh Công ty cổ phần Licogi 16 và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh - BCCI đầu tư khoảng 903 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia bất động sản, nhờ chính sách của TP về phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, cộng với chính sách cải tạo nhà ven kênh rạch đang được quan tâm đầu tư, khu vực quận 8 đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản cũng như người mua nhà. Nhất là hiện nay, những dự án nhà ở có mặt view sông, hướng sông đang là xu thế được khách hàng ưa chuộng nên những khu vực này được các doanh nghiệp địa ốc săn đón.

Quận 8, là quận của thành phố được thiên nhiên ban tặng cho 23 kênh rạch lớn nhỏ. Cụ thể như: kênh Đôi, kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, rạch Ông Lớn, Ông Nhỏ, Xóm Củi, Ông Nhã, Ruột Ngựa, Rạch Cát, Bà Tàng, Lòng Đèn, Rạch Cùng, Lò Gốm, rồi kênh Ngang số 1, kênh Ngang số 2, kênh Ngang... Điều này, đem lại môi trường sống xanh gần sông cho dân cư mà các quận khác khó có được. Đó là chưa kể, quận 8 còn được biết đến như một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với các kho tàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn...

UBND quận 8 cho biết sẽ tiếp tục có các chương trình khuyến khích thu hút nhà đầu tư để tận dụng triệt để tiềm năng, phát huy các thế mạnh của quận, thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Bình Tiên  - “đòn bẩy” bất động sản Tây Nam TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO