Cargill khánh thành và bàn giao 2 trường học mới tại miền Bắc và miền Trung

TÔN GIA QUYỀN| 14/06/2018 14:06

KHPTO - Trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, Công ty Cargill đã khánh thành và bàn giao trường học thứ 87 tại Việt Nam, tại thôn Xa Rô, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.> Lần thứ 5 liên tiếp Cargill được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”/ Cargill khánh thành trường học thứ 80 tại Bến Tre

Điểm trường Xa Rô này được tài trợ xây dựng mới bởi Quỹ Cargill Cares và được kỳ vọng sẽ là một cơ sở học tập - vui chơi khang trang, an toàn và thân thiện cho gần 80 em nhỏ ở độ tuổi mầm non và mẫu giáo trong thôn.

Tại sự kiện này, đội ngũ tình nguyện viên Cargill Cares cũng đã tổ chức nhiều hoạt động Tết Thiếu nhi cho các em học sinh, và tặng đồ chơi, dép, cặp đồng phục để các em chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, ngày 18/5/2018, trường học thứ 86 là trường mầm non Xuân Hồng tại thôn Hồng Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cũng được Cargill khánh thành với quy mô 5 phòng học, khu vệ sinh, cổng trường và tường bao; tổng chi phí đầu tư là 1,3 tỷ đồng. Trường mầm này sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi và học tập cho 180 trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 5.

Xây trường và khoan giếng

Điểm trường Xa Rô thuộc trường mầm non Ba Tầng nằm tại một thôn miền núi của tỉnh Quảng Trị, là nơi sinh sống của phần lớn người dân là dân tộc Vân Kiều, chỉ có một số ít hộ dân tộc Kinh; nghề chính của người dân nơi đây là làm nông, và chuối là nguồn thu nhập chính. Phần lớn các hộ dân tại đây đều còn nghèo và thiếu thốn về mọi mặt.

Dãy lớp học cũ của điểm trường này đã được xây dựng cách đây nhiều năm và đã ngưng hoạt động do quá xuống cấp và mất an toàn cho trẻ. Do đó, vài năm gần đây, trẻ phải đến một lớp học mượn tạm ở nhà dân để học.

Ngôi trường mới do quỹ Cargill Cares tài trợ có tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng được đặt trên đồi cao và thoáng mát với 3 phòng học, khu vệ sinh, cổng, tường rào, sân chơi và một hành lang giữ đất. Ngoài ra, Cargill Cares cũng đã khoan một giếng nước để phục vụ cho nhu cầu sử dụng tại trường học và cho các hộ dân xung quanh.

Ông Stoney Su - trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, chia sẻ: “Mặc dù thị trường rất khó khăn trong thời gian qua nhưng Cargill vẫn tiếp tục thực hiện cam kết về hỗ trợ cộng đồng để có thể góp phần mang lại chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân thông qua giáo dục. Chúng tôi đang hướng đến mục tiêu hoàn thành 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020”.

Theo Cargill, trong 12 tháng của năm tài chính vừa qua, Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam đã hoàn thành xây dựng và bàn giao 6 trường học mới tại 6 tỉnh thành, phục vụ hơn 1.000 học sinh mỗi năm.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình này là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em.

Một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cargill khánh thành và bàn giao 2 trường học mới tại miền Bắc và miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO