Cargill khánh thành trường học thứ 80 tại Bến Tre

TÔN GIA QUYỀN| 19/03/2017 15:42

KHPTO - Ngày 17/3/2017, Cargill đã tổ chức khánh thành trường học thứ 80 tại Việt Nam, và đang nỗ lực hướng đến mục tiêu xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.

Ngôi trường mới khánh thành mang tên Trường tiểu học Trà Thị Cụt (ở ấp Tân An, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) sẽ là nơi học tập tiến bộ và an toàn cho khoảng 100 học sinh, đồng thời là địa điểm làm việc có điều kiện tốt hơn trước đây cho các giáo viên của trường.

Trước đây, trường này mang tên Thạnh Phước A, được xây dựng từ năm 1994, nhưng trường đã xuống cấp trầm trọng và chỉ được sửa chữa nhỏ, không đủ đáp ứng điều kiện học tập.

Bà Huỳnh Thị Ửng - hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Thị Cụt, chia sẻ: “Trước đây, điều kiện dạy và học ở trường này rất khó khăn, do trường lớp đã xuống cấp nghiêm trọng và dụng cụ giảng dạy rất nghèo nàn. Thực trạng nhà trường lúc đó thậm chí còn không đủ điều kiện an toàn để chúng tôi tổ chức dạy học trong những ngày mưa bão. Ngôi trường mới này giúp chúng tôi giải quyết tất cả những khó khăn đó”.

Tổng số tiền mà Cargill đầu tư vào xây dựng trường tiểu học Trà Thị Cụt là khoảng 1,15 tỷ đồng (khoảng 50.00 USD), gồm các hạng mục: 3 phòng học, khu vệ sinh và hàng rào, sân chơi.

Dự kiến, đến tới cuối năm 2017, Cargill sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng thêm 4 trường học nữa tại Việt Nam.

Phát biểu nhân dịp này, ông Jorge Becerra - trưởng đại diện Cargill Việt Nam, nói: “Sau 22 năm nỗ lực không ngừng, hôm nay chúng tôi đã hoàn thành ngôi trường thứ 80 cho Việt Nam. Định hướng này cho phép chúng tôi thực hiện đóng góp vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục cho hàng chục ngàn trẻ em nông thôn Việt Nam và giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh, Cargill còn hỗ trợ lại cho cộng đồng tại những quốc gia có đặt nhà máy sản xuất. “Chúng tôi đã và luôn tin vào một triết lý: doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi biết hỗ trợ cho cộng đồng ở những nơi họ có hiện diện và làm việc”, ông Jorge Becerra, nhấn mạnh.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh tại những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam, mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em.

Dưới sự bảo trợ của Cargill Cares, một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ nhân viên của Cargill tự nguyện dành thời gian và tổ chức các hoạt động gây quỹ, cũng như hỗ trợ thực hiện các dự án trường học, đảm trách hoàn toàn các công việc hành chính và quản lý, từ làm việc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng và quản lý công trình xây dựng.  

Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được 4 triệu USD (khoảng 90 tỷ đồng) và xây dựng được một hệ thống trường học phục vụ cho trên 13.000 trẻ em Việt Nam ở 46 tỉnh thành trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cargill khánh thành trường học thứ 80 tại Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO