Cargill hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phòng, chống Covid-19

LƯU TRIỀU TIÊN| 24/05/2020 11:15

KHPTO - Tập đoàn Cargill đang tích cực làm việc với Chính phủ các nước và các đối tác là tổ chức phi lợi nhuận trên toàn cầu nhằm thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ trong các lĩnh vực an ninh lương thực, bảo vệ sức khỏe và giải quyết những thách thức do đại dịch Covid-19.> Thêm 2 ngôi trường mới cho học sinh tiểu học tại Bến Tre, Quảng Bình/ Cargill bổ nhiệm hàng loạt “tướng” mới/ Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi lớn nhất của Cargill tại Việt Nam

Trong giai đoạn khó khăn này, Cargill tập trung vào những mục tiêu ưu tiên về sức khỏe con người và cung cấp các loại nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi và thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu về nuôi dưỡng cho con người và vật nuôi.

Tại Việt Nam, Cargill đã hỗ trợ tài chính cho Chính phủ Việt Nam thông qua Quỹ Cargill Cares với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng được huy động từ Quỹ dự phòng thuộc Cargill Cares, đóng góp của nhân viên và các đơn vị kinh doanh của Cargill tại Việt Nam.

Số tiền đóng góp này đã được Cargill chuyển trực tiếp qua 2 đợt tới Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam (TWMTTQVN), đơn vị tiếp nhận ủng hộ phòng chống Covid-19.

Đợt ủng hộ đầu tiên với số tiền 600 triệu đồng được Cargill trao cho TWMTTQVN vào ngày 13/4/2020 và đợt hai với số tiền 924.462.000 đồng vào ngày 14/5/2020 để đóng góp cho các chi phí về trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác cách ly, xét nghiệm, chẩn đoán và chăm sóc, cho bênh nhân Covid-19 tại Việt Nam.

Hoạt động này là một phần thuộc phạm vi trách nhiệm đối với cộng đồng của Cargill, với cam kết doanh nghiệp sẽ luôn sát cánh cùng đất nước Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn như hiện nay và cùng chung tay trong cuộc chiến lâu dài nhằm đẩy lùi Covid-19.

Ông Nguyễn Bá Luân - trưởng đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam, chia sẻ: “Tại Việt Nam, đội ngũ nhân viên Cargill đã và đang nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo cho khách hàng và người chăn nuôi có được nguồn cung cấp ổn định về thức ăn chăn nuôi cho các loài vật nuôi thiết yếu”.

Các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam là một phần trong chiến dịch chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên toàn cầu mà Cargill tích cực tham gia cùng các đối tác phi lợi nhuận và các tổ chức phi chính phủ (NGO) nhằm góp phần giải quyết một số thách thức về an ninh lương thực, sức khỏe và an toàn của con người, sản xuất nông nghiệp và cung ứng thực phẩm trên toàn cầu trong đại dịch Covid-19.

Đến nay, Cargill đã tham gia đóng góp 35 triệu USD cho các hoạt động ứng phó với Covid-19, tập trung vào các vấn đề an ninh lương thực, hỗ trợ y tế cho các đối tượng trẻ em và gia đình có nguy cơ cao, hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp và công nhân ngành thực phẩm trên toàn cầu.

Cargill cũng đã đóng góp trên 1 triệu tấn thực phẩm thông qua các tổ chức cứu trợ và cung cấp bữa ăn từ thiện tại nhiều thị trường mà họ có hoạt động, trong đó có Việt Nam (từ năm 1995).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cargill hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO