Cập nhật tỷ giá trực tuyến vào bảng tính của Microsoft Excel 2010

Nguyễn Văn Mẫn (glasswool@gmail.com)| 29/09/2010 16:23

KHPTO - Nếu công việc kế toán của bạn có liên quan đến ngoại hối thì giờ đây, bạn không cần phải vào một trang web nào đó để xem tỷ giá hiện tại là bao nhiêu mà có thể tham khảo và tự động tính toán với tỷ giá luôn được cập nhật từng phút hay từng giờ ngay trên bảng tính của mình.

Công cụ Excel trong bộ ứng dụng Office 2010 hiện nay là sản phẩm rất “hot” của hãng Microsoft, được sử dụng rất rộng rãi trong các công việc văn phòng, phục vụ kinh doanh... Bài viết này xin hướng dẫn bạn cách lấy dữ liệu trực tuyến để cập nhật vào bảng tính Excel để tiện việc theo dõi biến động của tỷ giá ngoại tệ, giá vàng, các chỉ số chứng khoán... trong những báo cáo hoặc phục vụ công việc tính toán hàng ngày.

1. Lấy dữ liệu trực tuyến về bảng tính Excel

- Trong Microsoft Excel 2010, bạn vào thẻ Data. Tại nhóm Get External Data bạn bấm From Web.

- Trong bảng xuất hiện, bạn nhập địa chỉ trang cần lấy dữ liệu vào trường Address rồi bấm Go, Microsoft Excel sẽ thực hiện tải dữ liệu về. Tải xong, bạn tìm đến bảng cần lấy dữ liệu thì sẽ thấy có biểu tượng hình mũi tên màu đen trên nền vàng, khi đưa trỏ chuột vào đó, Microsoft Excel sẽ thực hiện chọn vùng chứa bảng. Để chọn bảng, bạn đánh dấu chọn vào biểu tượng nút mũi tên lúc nãy và có thể chọn nhiều bảng cùng lúc. Chọn xong, bấm Import để nhập dữ liệu và bảng tính.

- Tiếp theo, bạn chọn vị trí chèn bảng rồi bấm OK.

- Sau đó, dữ liệu được chọn sẽ được tải về bảng tính Excel, bạn có thể thực hiện định dạng, xóa bớt đi một số thành phần không cần thiết đi. Kết hợp với tính năng Sparklines bạn có thể dễ dàng theo dõi biến động.

2. Cập nhật các biến động

- Để cập nhật biến động theo nguồn dữ liệu, bạn vào thẻ Data rồi bấm nút Refresh All trong nhóm Connections hoặc bấm tổ hợp phím tắt Ctrl+Alt+F5.

- Để Microsoft Excel tự động cập nhật, cũng trong nhóm Connections bạn bấm Properties. Tại phần Refresh control, đánh dấu vào Refresh every rồi nhập thời gian tự động cập nhật vào (tính theo phút). Muốn bảng tính được cập nhập mỗi khi mở lên, bạn chọn Refresh data when opening the file. Xong, bấm OK để lưu lại.

Như vậy, bạn đã xây dựng được một bảng tính tự động cập nhập các thông tin về tỷ giá ngoại tệ, giá vàng, vv...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật tỷ giá trực tuyến vào bảng tính của Microsoft Excel 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO