Cập nhật các thông tin mũi tiêm vaccine trên Cổng thông tin tiêm chủng

CAO KIẾN NAM| 15/09/2021 20:53

KHPTO - Trước thông tin một số tỉnh, thành phố sẽ cấp thẻ xanh Covid cho người dân đủ điều kiện đi làm trở lại trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân đã kiểm tra chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid (Màn hình màu xanh hoặc vàng đính mã QR-Code) trên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, hoặc trong ứng dụng ‘Sổ sức khỏe điện tử’.

Tuy nhiên, nhiều người đã nhận được thông tin không như mong muốn, như chưa cập nhật mũi tiêm 1, hoặc 2, hoặc cả hai; hoặc sai thông tin cá nhân của người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19… Người dân có thể gửi yêu cầu điều chỉnh các thông tin liên quan.

Hiện nay, việc điều chỉnh thông tin chỉ thực hiện được trên trang web Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia ở địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn hoặc https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report, bấm nút màu vàng có hàng chữ ‘Phản ánh thông tin’.

Sau đó, người dân nhập đầy đủ các thông tin vào các ô trống có dấu sao (*) màu đỏ, tức là có thể bỏ qua ô ‘Địa chỉ hiện tại’ và ô ‘Số lô’ mà không cần điền thông tin vào.

Ngoài ra, người dân cần chọn rõ 1 trong 3 lựa chọn theo đúng với thực tế đã tiêm. Đó là: Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có chứng nhận tiêm, Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có chứng nhận tiêm mũi 1, Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2.

Riêng ô ‘Địa điểm tiêm’ là một danh sách lựa chọn rất dài nên có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm. Thay vào đó, bạn có thể gõ một vài từ có liên quan đến nơi đã tiêm, như tên bệnh viện (ví dụ: gõ Hùng Vương để thấy tất cả các cơ sở y tế có chữ Hùng Vương, từ đó chọn đúng nơi đã tiêm). Trong trường hợp vẫn không tìm thấy nơi đã tiêm, bạn chọn ‘Khác’.

Đối với các ô ‘Ngày sinh’, bạn gõ chính xác với ký tự ngăn cách là dấu gạch chéo (/), ví dụ 25/10/1950, bởi nếu bạn không gõ dấu gạch chéo thì sẽ không được chấp nhận. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ngày, tháng, năm sinh trong bảng lịch thay cho việc gõ: bạn bấm vào biểu tượng tờ lịch ở cuối ô ‘Ngày sinh’, rồi bấm ô Năm để chọn năm sinh, rồi chọn tiếp tháng sinh và ngày sinh hiện ra sau đó.


Ở phần ‘Đính kèm thông tin chứng nhận tiêm chủng’, bạn cần chụp hình giấy xác nhận đã tiêm nhưng chưa được cập nhật (có thể chỉ là mũi 1, mũi 2, hoặc cả 2 mũi) bằng điện thoại, rồi gửi vào máy tính đang thực hiện gửi yêu cầu điều chỉnh thông tin (bạn có thể gửi từ smartphone, hoặc qua email, Zalo, tin nhắn Facebook, hay Bluetooth… để lấy trên máy tính).

Khi đã có hình chụp giấy chứng nhận mũi tiêm trong máy tính, bạn bấm chuột vào nút bấm mũi tên màu trắng trên hình đám mây màu xanh để chọn lần lượt từng hình; tối đa chỉ chọn được 2 hình đối với trường hợp cả 2 mũi tiêm đều chưa được hệ thống cập nhật.

Sau đó, bạn nhập 4 chữ số thấy được ở sau ô ‘Mã xác nhận’ vào ô này. Nếu không thấy rõ 4 chữ số, bạn hãy bấm nút 2 mũi tên để thấy 4 chữ số khác.

Cuối cùng, bạn bấm nút ‘Gửi phần hồi’. Khi đó, bạn có thể sẽ gặp 1 trong 3 trường hợp:

Một là, thông báo ‘Sai mã bảo mật’ hoặc một ô thông tin nào đó chưa được điền (còn bỏ trống) hiện ra. Bạn hãy kiểm tra rồi nhập lại, rồi bấm lại nút ‘Gửi phản hồi’.

Hai là, thông báo ‘Hệ thống đang quá tải’ hiện ra. Với thông báo này, bạn chờ vài phút sau, rồi bấm nút 2 mũi tên ở ô ‘Mã xác nhận’, rồi nhập lại 4 chữ vào ô đó, rồi bấm nút ‘Gửi phản hồi’. Còn nếu bạn bấm lại nút ‘Gửi phản hồi’ sau vài phút chờ mà không nhập lại 4 chữ số vào ô mã xác nhận thì sẽ thấy thông báo ‘Sai mã xác nhận’. Trong những ngày qua, số người truy cập vào trang web này và gửi yêu cầu điều chỉnh thông tin tiêm vaccine ngừa Coivd-19 quá nhiều nên hệ thống có thể thường hiện ra thông báo ‘Hệ thống đang quá tải’, vì vậy bạn hãy chịu khó thực hiện lại nếu gặp phải thông báo này.

Ba là, thông báo chờ nhập 6 chữ số hiện ra. Khi đó, bạn kiểm tra điện thoại dùng số đã điền ở ô ‘Số điện thoại’ để xem tin nhắn OTP có 6 chữ số được gửi từ “TiemChung”, rồi nhập 6 chữ số đó vào 6 ô trống, rồi bấm nút ‘Gửi ở thông báo’.

Nếu bạn thực hiện đúng và gửi hình ảnh chụp giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 rõ nét thì việc cập nhật chỉ mất khoảng từ 1 - 2 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật các thông tin mũi tiêm vaccine trên Cổng thông tin tiêm chủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO